Bắt được cá sấu trong mương nước Hà Nội

  •  
  • 3.767

Chiều 11/10, trong lúc đi câu ở phố Đại Đồng (Hoàng Mai, Hà Nội), anh Cường bắt được con cá sấu dài một mét đang nấp dưới đám bèo tây rậm rạp.

>>> Thái Lan: 100 cá sấu sổng chuồng trong lũ
>>> Bắt sống được cá sấu to chưa từng thấy ở Philippines  
>>> Cá sấu da cam

 

Bắt được cá sấu trong mương nước Hà Nội
Anh Cường khoe con cá sấu bắt được trong lần đi câu.
(Ảnh: Hoàng Việt).

Anh Phạm Quốc Cường, 37 tuổi, trú ở phố Khâm Thiên (Đống Đa) cho biết, đầu giờ chiều 11/10, anh cùng một số người bạn tới hồ câu ở phố Đại Đồng, phường Lĩnh Nam. Đến 17h30, trời đổ mưa lớn nên anh ngừng câu trong hồ.

Khi trời ngớt mưa, anh đi bộ ra mương nước cách hồ chừng 30 m xem một số người câu cá rô. "Thấy trong đám bèo tây nổi lên một vật như khúc gỗ, sau đó vật này trườn ra đoạn nước trong, tôi bất ngờ khi phát hiện đó là cá sấu", anh Cường kể.

Con vật quẫy mạnh khiến đám bèo tây dưới mương dạt tứ phía. Sau chừng 5 phút, con vật bị khống chế, đưa lên bờ. Đó là con cá sấu dài chừng một mét, nặng 12 kg.

Con cá sấu bắt được nằm chật chội trong chiếc chuồng sắt
Con cá sấu bắt được nằm chật chội trong chiếc chuồng sắt.
(Ảnh: Hoàng Việt).

Theo anh Cường, mương tưới tiêu trên rộng khoảng 10 mét, sâu nửa mét, dẫn nước vào hồ câu và ra cánh đồng gần đó. Khu vực này cách xa dân cư. Nhiều người ngồi câu trước đó không phát hiện ra cá sấu vì nó lẩn trong đám bèo. Mưa ngớt, cá sấu mới ló ra.

Hiện anh Cường nhốt cá sấu trong chuồng sắt cũ, cho ăn phổi lợn. "Có thể con vật bị xổng từ một nhà dân nào đó", anh Cường phán đoán. Người đàn ông có thú câu cá và chơi chim cảnh này cho biết sẽ thịt cá sấu và chia cho bạn bè.

Theo Vnexpress
  • 3.767