"Nuôi gà nhỏ nhất thế giới" - cơn sốt thú cưng mới có gì thú vị?

Sự thật về loài gà nhỏ nhất thế giới
  •  
  • 2.195

Gà mini là giống gà được lai giữa chim cút và gà gô đã trở nên phổ biến gần đây vì kích thước nhỏ và sản lượng trứng của chúng.

"Gà mini" là một giống gà lai ít được biết đến trước đây được mệnh danh là “con gà nhỏ nhất thế giới” đã tạo nên một cơn sốt thú cưng trong giới yêu động vật ở Trung Quốc.

Những chú gà rutin được nhiều người yêu thích vì vừa đáng yêu vừa đẻ trứng giỏi
Với kích thước bằng nắm tay người lớn và nặng khoảng 50 gram, những chú gà rutin được nhiều người yêu thích vì vừa đáng yêu vừa đẻ trứng giỏi - (Ảnh: SCMP)

Những con gà nhỏ này được đặt tên theo Rutin. Trong trứng của loài gà này có một chất thường được tìm thấy trong một số loại trái cây và rau quả. Theo một số người bán, gà Rutin được lai tạo giữa chim cút ngực xanh và gà gô xám châu Á, nhưng vẫn chưa được các cơ quan quản lý nông nghiệp xác nhận chính thức.

Gà Rutin được đánh giá cao vì vẻ ngoài dễ thương và khả năng đẻ trứng nhiều. Ngoài ra, nó còn được đặt tên là gà mini vì kích thước nhỏ, chỉ nặng khoảng 50gram, loài gà này đã được nuôi làm thú cưng trong nhà. Những người nuôi gà mini thường chia sẻ video về thói quen hàng ngày của chúng lên mạng xã hội.

Hiện loài gà được bán trên Douyin, phiên bản TikTok của Trung Quốc hoặc bán trên Taobao, nền tảng mua sắm trực tuyến lớn của Trung Quốc.

Nhiều con gà rutin chỉ nằm trong lòng bàn tay của một người.
Nhiều con gà rutin chỉ nằm trong lòng bàn tay của một người.

"Gà mini" là một trong số rất nhiều vật nuôi kỳ lạ đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây khi ngành công nghiệp vật nuôi của nước này bùng nổ. Những vật nuôi độc đáo như tắc kè, nhím và Lạc đà Alpaca đã gia nhập thị trường nhờ vào một thế hệ trẻ hiểu biết về kỹ thuật số. Một phần lớn những vật nuôi này được mua bán trực tuyến và vận chuyển thông qua hình thức chuyển phát nhanh.

Gà Rutin được lai tạo giữa chim cút ngực xanh và gà gô xám châu Á.

Gà Rutin được lai tạo giữa chim cút ngực xanh và gà gô xám châu Á.
Gà Rutin được lai tạo giữa chim cút ngực xanh và gà gô xám châu Á.

Tuy nhiên, việc buôn bán vật nuôi sống đã dẫn đến những lo ngại về việc bảo vệ động vật và đa dạng sinh học khi luật pháp và nhận thức của cộng đồng về bảo vệ động vật ở Trung Quốc còn nhiều bất cập. Vào tháng 9 năm ngoái, hơn 100 chú chó con và mèo con được cho là đã được mua trực tuyến dưới dạng “gói quà bí ẩn” ở Trung Quốc đã được tìm thấy bị bỏ rơi ở ngoại ô Thượng Hải.

Cập nhật: 13/10/2022 phunuonline
  • 2.195