Bắt được 'quái ngư' phát ra tiếng kêu như ếch

  •  
  • 3.824

Một nông dân thuộc đảo Hải Nam, Trung Quốc vừa bắt được một cặp cá lạ có hình dáng và màu sắc cổ quái và đặc biệt là chúng có thể phát ra tiếng kêu giống loài ếch.

Loài cá có màu sắc khá lạ và đặc biệt là liên tục phát ra tiếng kêu như loài ếch.
(Ảnh: Hainan.com.cn)

Trang thông tin của Hải Nam đưa tin, vào buổi trưa ngày 2/8 vừa qua, một người dân tại huyện Lâm Cao, tỉnh Hải Nam thông báo bắt được một đôi cá lạ ở dưới cây cầu Bảo Lai. Hai con cá này có lớp vảy rất thô và cứng, liên tục phát ra tiếng kêu như loài ếch. Khi bị bắt và làm phiền phía lưng của chúng còn mọc lên hai chiếc vây rất sắc nhọn.

Ngay sau khi được thông báo, các phóng viên đã có mặt tại nhà ông Trịnh, người đã bắt được đôi “quái ngư” để được chứng kiến tận mắt. Khi đến nơi, ông Trịnh đã cho con cá vào thùng nước và những người láng giềng của ông đang vây kín để xem con cá lạ.

Trong thùng nước, con “quái ngư” đang bơi lội có màu sắc khá đặc biệt với hoa văn đen và trắng xen lẫn các màu xanh đỏ. Chiếc đầu tròn với nhiều răng nhỏ và sắc. Ngoài ra vây hai bên và chiếc vây mọc lên trên lưng khi bị làm phiền đều rất sắc nhọn. Khi ông Trịnh lấy nước thay thì hai con cá phát ra tiếng kêu ồm ộp như ếch.

Ông Trịnh kể lại việc ông bắt được đôi “quái ngư” hoàn toàn tình cờ. Mấy ngày hôm đó, bố ông đang bị thương ở chân phải nằm viện nên ông tranh thủ buổi trưa ra sông bắt cá bán lấy tiền trả viện phí. Khoảng lúc 3 giờ sáng, ông Trịnh suống đoạn sông bên dưới cầu Bảo Lai bắt cá và kết quả là ông bắt được đôi “quái ngư” này.

Ông Trịnh cũng cho biết, trước khi phóng viên tới hiện trường, theo lời của nhiều người già trong làng, cho rằng loài cá cổ quái này là loại “long ngư” (cá rồng), ăn rất bổ cho cơ thể vì vậy ông Trịnh và một vài người bạn của mình đã ăn thịt một con, con còn lại dự định sẽ nấu cháo cho bố ăn để bồi bổ. Không ngờ, ăn xong con cá thứ nhất thì toàn thân cảm thấy nóng bức vô cùng. Ông và vài người bạn cùng ăn cá phải tắm liên tục mà vẫn không cảm thấy hết nóng.

Ông Trịnh còn cho biết, ngoài toàn thân nóng bức, vài ngày sau khi ăn cá ông còn cảm thấy đau bụng khủng khiếp nhưng sau đó đã hết. Nhiều người khuyên nên báo với chính quyền và báo chí để họ tìm hiểu nên mới có cuộc điện thoại buổi trưa ngày 2/8.

Đem những bức ảnh chụp được tại nhà ông Trịnh tìm đến Sở nghiên cứu thủy sản Hải Nam, các phóng viên nhận được câu trả lời rằng, loài cá mà ông Trịnh bắt được thực chất là loài cá dọn bể (còn gọi là cá tỳ bà) của vùng nước ngọt Hải Nam. Loài cá này hoàn toàn không phải hiếm thấy gặp ở vùng này.

Tuy nhiên, ông Trần Công Kiến, nhân viên thuộc Sở nghiên cứu thủy sản nói trên không lý giải được vì sao đôi cá mà ông Trịnh bắt được lại có màu sắc và có thể phát ra tiếng kêu kỳ lạ như vậy. Ông Kiến cũng đưa ra giả thuyết rằng, rất có thể đây là một loài cá đột biến do ảnh hưởng của môi trường sống nơi đây.

Theo Vietnamnet
  • 3.824