Bắt được sinh vật màu hồng kỳ lạ trên biển, cả thuyền vội thả đi sau khi biết lai lịch

  •   52
  • 9.131

Vì thế giới rộng lớn quanh ta luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, thế nên cũng có đôi khi, chúng ta hoàn toàn có thể bắt gặp những điều khó tin vào những hoàn cảnh tưởng chừng như rất đỗi bình thường như thế này đây.

Trong một lần du ngoạn ở gần bờ biển Los Cabos tại Mexico, ông Rendon, thuyền trưởng của một chiếc thuyền đánh cá du lịch, đã tình cờ bắt được một sinh vật kỳ lạ.

Được biết vào ngày hôm đó, khi đang câu cá như mọi lần, Rendo đã không khỏi bất ngờ thấy có một sinh vật màu hồng cắn câu.

Đây là cá mập Swell.
Đây là cá mập Swell.

Khi chưa quan sát kỹ, ông chỉ nhìn ra con cá có màu hồng nhạt, kích thước tuy lớn nhưng hình dáng khá kỳ lạ và đang cựa quậy hết sức kịch liệt.

Ngay sau đó, ông đã phải gọi thêm vài người có kinh nghiệm đi cùng thuyền để đánh giá về con vật này.

Hóa ra, đây là một con cá mập bị bạch tạng. Nó được xác định là loài cá mập Swell (Tên khoa học: Cephaloscyllium ventriosum).

Chúng được cho là một loài cá mập không quá hung dữ và có cơ chế tự vệ hết sức đặc biệt. Cụ thể, chúng có thể phình to cơ thể của mình khi cảm thấy gặp nguy hiểm.

Sau khi biết đây cá thể cá mập bạch tạng vô cùng hiếm gặp, thuyền trưởng Rendo và mọi người trên thuyền đã quyết định thả con vật trở về môi trường tự nhiên để nó tiếp tục cuộc đời tự do nơi đại dương của mình.

Cập nhật: 10/12/2021 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 52
  • 9.131