Bắt được tôm hùm siêu hiếm tại Mỹ

  •  
  • 1.857

Một ngư dân tại tiểu bang Maine (Mỹ) vừa công bố thông tin bắt được một con tôm hùm calico siêu hiếm có tỉ lệ bắt gặp là 1/30 triệu.

Ngư dân may mắn bắt được con tôm hùm đặc biệt là Marty Macisso. Ngư dân này sau khi kiểm tra mẻ lưới của mình đã vô cùng bất ngờ trước hình dáng của con tôm hùm calico (thân đen, đốm vàng). Macisso rất tự hào và coi đây chính là một may mắn lớn nhất trong cuộc đời đánh bắt hải sản của mình.

Con tôm hùm Calico đặc biệt hiếm được một ngư dân tại Mỹ mới bắt được có tỉ lệ bắt gặp là 1/30 triệu.
Con tôm hùm Calico đặc biệt hiếm được một ngư dân tại Mỹ mới bắt được có tỉ lệ bắt gặp là 1/30 triệu.

“Các loài giáp xác như tôm hùm được đánh bắt ở khu vực bờ biển Pine Point đa phần đều sẽ trở thành những món ăn tại các nhà hàng hải sản gần đó. Tuy nhiên, con tôm hùm tôi vừa bắt được sẽ không thể là bữa tối của bất kì ai được”, Macisso cho biết.

Theo số liệu của Viện nghiên cứu tôm hùm, đại học Maine, con tôm hùm đặc biệt của Macisso bắt được thuộc loại cực hiếm bắt gặp. Khả năng bắt gặp loại tôm hùm này chỉ là 1/30 triệu.

Chính vì sự quý hiếm đặc biệt của con tôm hùm Calico này, nên nó đã được đưa đến thuỷ cung New England tại Boston để có thể sống trong môi trường tốt nhất, thay vì trở thành món ăn cho con người.

Trước đó, vào cuối tháng 8 vừa qua, một ngư dân khác có tên Mike Billings cũng ở bang Maine, Mỹ đã bắt được một contôm hùm ma cực hiếm.

Con tôm hùm anh Mike Billings bắt được có vỏ ngoài màu trắng giống như bị bạch tạng nên người ta gọi nó là "tôm hùm ma" hoặc "tôm hùm bạch tạng".

Theo số liệu của Canada Global News, trong số 100 triệu con tôm hùm ngoài đại dương thì chỉ có 1 con "tôm hùm ma". Chính vì vậy, sự quý hiếm của con tôm hùm anh Mike Billings bắt được khiến nhiều người suýt xoa vì sao không đưa vào Thuỷ cung New England để mọi người có thể được chiêm ngưỡng.

Cập nhật: 05/10/2018 Theo Dân Trí
  • 1.857