Bắt được trăn siêu "khủng" nặng 120kg phải 9 người ôm mới nhấc nổi: Đây là loài trăn gì?

  •  
  • 2.967

Đây là loài trăn gì mà có kích thước ấn tượng như vậy?

Hôm thứ ba 21/9 vừa qua tại đồn điền cọ dầu làng Sungai Buluh, quận Bunut, Pelalawan Regency, Riau, Malaysia. Những người dân trong làng đã bắt được một con trăn được ước tính 30 tuổi với độ dài gần 6m đến 6,5m nặng 120kg (theo trang Liputan6).

Hình ảnh con trăn siêu "khủng" dài hơn 6m.
Hình ảnh con trăn siêu "khủng" dài hơn 6m. (Ảnh: Liputan6)

 Bạn có biết đây là loài trăn gì không?
Bạn có biết đây là loài trăn gì không? (Ảnh: Liputan6)

 Số phận của nó sẽ ra sao?
Số phận của nó sẽ ra sao? (Ảnh: Liputan6)

Ban đầu con trăn này bị dự định sẽ bị xử "trảm" bởi dân làng vì họ khiếp sợ trước sự khổng lồ của nó cũng như lo ngại con trăn có thể gây nguy hiểm cho con người hay gia súc. Tuy nhiên nhờ sự bảo vệ của người dân có tên Amar cùng gia đình anh nên nó đã được an toàn.

 Con trăn được thả về tự nhiên.
Con trăn được thả về tự nhiên. (Ảnh: Liputan6)

Sau đó, đội cứu hộ động vật hoang dã của Trung tâm Bảo tồn Tự nhiên Riau (BBKSDA) đã thả con trăn to lớn này vào nơi hoang dã cách xa khu dân cư. Theo Hartono - người đứng đầu của BBKSDA thì nhóm giải cứu đã phải đi bộ tới hơn 1 tiếng vào rừng sâu để thả con trăn này.

Con trăn ở trên là một con trăn gấm hay còn gọi là trăn vua, trăn mắt lưới châu Á (Tên khoa học: Malayopython reticulatus). Đây là một loài trăn lớn (không có độc) cũng như là một trong những loài trăn dài nhất thế giới.

Chiều dài cơ thể cá thể lớn nhất có thể lên đến 6,95 mét (dài hơn khoảng 2-3,5 m so với trăn khổng lồ anaconda). Trong lịch sử thì người ta còn ghi nhận trường hợp một con trăn vua dài tới gần 10m (theo Mark O'Shea (2007): Boas and Pythons of the World).

Cập nhật: 26/09/2021 Theo Tổ Quốc
  • 2.967