Bắt gặp cảnh đàn cá heo mũi chai tung hứng sứa thùng

  •  
  • 339

Đàn cá heo mũi chai dùng đầu và đuôi để hất sứa thùng lên không trung, chơi đùa với nó giống như quả bóng.

Dafydd Lewis, người dân tại thị trấn ven biển New Quay, chia sẻ video về "trận bóng" của đàn cá heo mũi chai ở vịnh Cardigan, Anh, hôm 24/1. "Quả bóng" trong cuộc chơi của chúng là một con sứa thùng.

Lewis cho biết, ông thấy đàn cá heo đang trong tâm trạng muốn vui chơi nên quyết định quay video. "Đàn cá heo bơi dọc theo tàu khoảng 1,6 km. Giây tiếp theo, một con cá heo dùng mũi để hất sứa thùng lên khỏi mặt nước, trong khi một con khác dùng đuôi", Lewis kể lại.

"Sứa thùng nặng trung bình khoảng 32kg. Chúng đến vịnh Cardigan theo đàn trong thời điểm từ mùa xuân đến mùa hè. Chúng tôi thường thấy hành vi như trong video khi cá heo ở trạng thái vui vẻ. Thậm chí tôi từng thấy chúng ngoi lên khỏi mặt nước và đội sứa giống như mũ", ông chia sẻ.

Một con cá heo dùng mũi để hất sứa thùng lên khỏi mặt nước.
Một con cá heo dùng mũi để hất sứa thùng lên khỏi mặt nước.

New Quay là một trong những địa điểm tốt nhất ở Anh để quan sát cá heo mũi chai, Lewis cho biết. Những con cá heo mũi chai ở vịnh Cardigan có kích thước lớn hơn so với ở Florida hay Mexico. Chúng phải bổ sung nhiều mỡ để giữ ấm trong những tháng mùa đông và trong vùng nước lạnh giá của vịnh Cardigan.

"Qua nhiều năm, tôi đã chứng kiến một số cảnh tượng ngoạn mục và vẫn hào hứng khi thấy cá heo. Tôi vẫn sửng sốt trước những màn trình diễn của chúng và không bao giờ thấy chán. Nhìn ngắm chúng ngoài tự nhiên là trải nghiệm thực sự tuyệt vời so với việc quan sát trong điều kiện nuôi nhốt. Chúng là những sinh vật rất hòa đồng, thường xuyên đến gần tàu thuyền và bơi cùng chúng tôi", Lewis nói.

Cá heo mũi chai là động vật có vú sống dưới nước thuộc chi Tursiops. Chúng phân bố ở hầu hết những vùng biển nhiệt đới và ôn đới ấm áp, thích nghi với nhiều môi trường sống ở biển và cửa sông. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loại cá, ngoài ra còn có mực, tôm và động vật thân mềm.

Cập nhật: 28/01/2022 Theo VnExpress
  • 339