Phát hiện hàng trăm sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển Philippines

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện hơn 100 loài sinh vật kỳ lạ, chưa từng được nghiên cứu ở vùng biển Phillppines.

Phát hiện nhiều sinh vật lạ dưới đáy biển Philippines

Nhóm nghiên cứu của Học viện Khoa học California hôm 8/6 công bố phát hiện những loại sinh vật lạ như sên biển, nhím biển hình tim trong chuyến khám phá khu vực Tam giác San hô, ngoài khơi bờ biển Philippines.

Phát hiện hàng trăm sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển Philippines
Tonicate (hải tiêu) thường sống ký sinh trên các hòn đá, một trong những sinh vật kỳ lạ mới được phát hiện. (Ảnh: NBC News)

Theo NBC News, trưởng nhóm nghiên cứu Terry Gosliner cho biết vùng biển Philippines là một trong những khu vực có hệ sinh thái đa dạng nhất thế giới. Nhiều sinh vật kỳ lạ và có nguy cơ tuyệt chủng sinh trưởng tại đây. Tuy nhiên, cho đến nay, chưa có nhiều nghiên cứu về vùng biển này.

"Danh sách các loài sinh vật và biểu đồ phân bổ khu vực sinh sống của những loài này mà chúng tôi lập ra trong nhiều năm nghiên cứu vùng đất và vùng biển sẽ giúp đưa ra các quyết định bảo tồn trong tương lai và đảm bảo rằng hệ sinh thái phi thường này đem lại cơ hội sinh tồn tốt nhất có thể," Gosliner nói.

Phát hiện hàng trăm sinh vật kỳ lạ dưới đáy biển Philippines