Skywalk Willingen - Cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất thế giới

  •  
  • 242

Cầu Skywalk Willingen nằm ở độ cao 100m có thể chịu được sức nặng của 750 người đi bộ qua cầu cùng lúc.


Cầu treo Skywalk Willingen dài 664m.

Cầu treo dài nhất nước Đức, cây cầu thép dài 664 m ở độ cao 100 m, khánh thành hôm 1/7 gần khu trượt tuyết Willingen ở trung tâm bang Hesse, theo Reuters. Cầu Skywalk Willingen nối giữa đồi trượt dốc Muhlenkopfschanze và khu Musenberg là cầu treo đi bộ không trụ đỡ dài nhất trên thế giới. Cây cầu nặng 120 tấn, neo bởi 36 cọc thép khoan sâu 21 m vào lòng núi, cho thể chịu sức nặng của 750 người cùng lúc.

Khi đi qua cây cầu, người đi bộ có thể ngắm toàn cảnh vùng Willingen và dốc trượt ở ngay bên dưới. Ulrich Keude, một trong các giám đốc điều hành Skywalk, công ty phía sau dự án, chia sẻ họ mất 6 năm lên kế hoạch và xây dựng công trình.

"Quá trình lập mô hình 3D, xin cấp phép và kiểm tra giám sát kéo dài 6 năm. Nhưng giờ đây, chúng tôi thực sự đã tới cuối hành trình dài. Công trình này có thể chịu bão cấp hai kèm theo tuyết rơi cùng lúc", Keude bày tỏ tin tưởng vào độ an toàn của cây cầu.

Cầu Skywalk Willingen là cây cầu thép dài 664m ở độ cao 100m.
Cầu Skywalk Willingen là cây cầu thép dài 664m ở độ cao 100m.

Hành khách Alexander Mikus cho biết anh rất kinh ngạc khi các kỹ sư có thể xây một cây cầu dài như vậy qua thung lũng. Theo Arndt Bruene, đồng giám đốc điều hành Skywalk, cây cầu hơi lắc lư nhẹ theo bước chân nhưng ở điểm cuối, nó rất chắc chắn.

Những cầu treo đi bộ đáng chú ý khác trên thế giới bao gồm cầu Sky Bridge 721 ở Cộng hòa Czech, đặt theo chiều dài 721m và cầu Golden Skybridge, cầu treo cao nhất Canada, cho phép người dân đi qua hẻm núi ở tỉnh British Columbia tại độ cao 130m.

Cập nhật: 03/07/2023 VnExpress
  • 242