Bất ngờ ghi lại được khoảnh khắc "bóng ma" đi bên cạnh mình trên núi

  •  
  • 886

Một người đàn ông đã ghi lại khoảnh khắc phát hiện một "bóng ma" đi bên cạnh mình trên núi.

Theo Newsflare, Chris Randall, 45 tuổi, đang đi dạo trên Red Pike gần Wasdale Head, Lake District, Cumbria, Anh thì phát hiện "bóng ma núi" (Brocken spectre) bị che phủ bởi sương mù đang đi bên cạnh mình và nhanh chóng quay lại được khoảnh khắc hiếm gặp này.

Chris Randall chia sẻ: “Bóng ma Brocken mang đến vẻ ngoài như bạn có một bóng đen đang đi bên cạnh bạn, đến và đi cùng với sương mù và ánh sáng. Điều đó rất kỳ quái và hơi đáng sợ. Tôi đã cắm trại vào đêm hôm trước nên tôi biết có mây mù bao phủ xung quanh khu vực và tôi hy vọng mình sẽ nhìn thấy mây vào ngày hôm đó. Ngay khi bắt gặp nó trong khóe mắt, tôi đã biết chính xác nó là gì".


Khoảnh khắc "bóng ma" đi bên cạnh Chris Randall trên núi.

Chris, một nhà sản xuất thực phẩm đến từ Buxton, Derbyshire, cho biết: "Tôi đi bộ trên đồi rất nhiều, điều này khá phổ biến ở vùng núi. Trong nhiều năm, tôi đã cố gắng bắt gặp bóng ma Brocken, tuy nhiên điều kiện thời tiết phải phù hợp thì hiện tượng trên mới xuất hiện".

Các nhà khoa học gọi hiện tượng tự nhiên cực kỳ hiếm có này là Brocken spectre. Sở dĩ nó được đặt tên như vậy vì vào năm 1780, Johann Silberschlag đã phát hiện và mô tả hiện tượng này đầu tiên. Kể từ đó, không ít người đã chứng kiến và ghi lại những khoảnh khắc về Brocken Spectre ở nhiều nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, nơi xuất hiện nhiều nhất là trên đỉnh Brocken của dãy núi Harz tại Đức. Cũng chính vì lý do đó, người ta đã sử dụng cái tên Brocken để gọi hiện tượng quang học kỳ lạ này.

Brocken là một hiện tượng quang học hiếm có, khi bóng của người quan sát bị phóng to đến kích thước khổng lồ và đổ bóng lên một đám mây hoạc sương mù có mật độ phù hợp ở hướng đối diện với Mặt trời. Chiếc bóng thường có vẻ đồ sộ bởi bóng của người quan sát chiếu lên những giọt nước ở nhiều khoảng cách khác nhau so với mắt, làm rối loạn nhận thức về độ sâu.

Hiện tượng này có thể xuất hiện trên bất kỳ sườn núi mù sương, hay dải mây nào hoặc được nhìn thấy từ máy bay.

Cập nhật: 19/11/2022 NĐT
  • 886