Bất ngờ phát hiện cá mập thiên thần cực kỳ quý hiếm ngoài khơi Ireland

  •  
  • 558

Một người chèo thuyền kayak đã may mắn phát hiện ra một con cá mập thiên thần cực kỳ quý hiếm ngoài khơi bờ biển Ireland.

Mới đây, tờ The Sun, Colin O'Loan, người đang chèo thuyền kayak với một nhóm trẻ em và một người hướng dẫn khác của Câu lạc bộ Thuyền buồm Vịnh Galway, đã chia sẻ đoạn video đặc biệt với những người theo dõi anh vào tối 28/5. Đó là khoảnh khắc Colin O'Loan bắt gặp con cá mập quý hiếm ở Rinville, Ireland.

Cá mập thiên thần
Cá mập thiên thần là một trong những loài hiếm nhất ở châu Âu.

Nhiều người dân địa phương và người dùng Twitter đã nhanh chóng bình luận sau khi xem đoạn phim tuyệt vời.

Colin cũng kể lại lúc đầu anh nghĩ là một con cá đuối. Nhưng khi về đến nhà và xem lại đoạn video anh mới phát hiện đó là sinh vật biển quý hiếm. Nó là một con cá mập thiên thần.

Cơ quan quốc gia về nghiên cứu, phát triển và đổi mới biển của Ireland cho biết, cá mập thiên thần là một trong những loài hiếm nhất ở châu Âu. Nó được xếp vào danh sách "cực kỳ nguy cấp" trong Sách đỏ Ireland đối với cá sụn.

Họ nói thêm: "Từ những cảnh thú vị ở Rinville. Chúng tôi rất vui mừng xác nhận đã nhìn thấy một trong những loài cá mập hiếm nhất ở châu Âu”.

Cơ quan ngư nghiệp nội địa Ireland cho biết thêm: “Cá mập thiên thần là sinh vật đáy ở vùng nước ven biển gần bờ và có thể được tìm thấy ở độ sâu 5-150m. Đây là loài sống về đêm, cá mập thiên thần ẩn mình trong bùn hoặc cát vào ban ngày”.

Cập nhật: 03/06/2023 NĐT
  • 558