Xuất hiện loài cá mập hiếm ở bờ biển xứ Wales

Cá mập thiên thần đã được trông thấy còn sống ngoài bờ biển xứ Wales. Đây là một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới.

Các ngư dân cho biết rằng họ trông thấy con vật bí ẩn ngoài Vịnh Cardigan, ở Kênh đào Bristol và phía bắc Holyhead.

Đây là một trong những loài cá mập hiếm nhất trên thế giới.

Cho đến bây giờ, cá mập thiên thần được cho là chỉ sống ngoài bờ biển Quần đảo Canary.

Sự chứng kiến mới cho thấy rằng loài vật này có lẽ đã hình thành một môi trường sống mới – có ý nghĩa quan trọng với việc giữ gìn loài vật này.

Phát biểu với BBC News, Tiến sĩ Joanna Barker đến từ Hiệp hội Động vật Luân Đôn, cho biết: “Nếu để mất cá mập thiên thần, chúng ta sẽ mất đi một nòi giống thật sự quan trọng của lịch sử tiến hóa mà chúng ta không thể có được từ bất kì loài cá mập nào khác”.

Cá mập thiên thần
Cá mập thiên thần - (Ảnh từ ZSL).

Các nhà nghiên cứu đang giám sát khu vực để tìm hiểu xem có bao nhiêu cá thể cá mập thiên thần ở đó.

Tiến sĩ Barker bổ sung: “Chúng tôi thật sự muốn thử và tìm hiểu xem số lượng cá mập thiên thần ở đây là bao nhiêu và những môi trường sống quan trọng của chúng ở đâu, vì có thể có một số khu vực thật sự nguy cấp cho cá mập thiên thần ở Wales”.

Đội nghiên cứu cũng hi vọng lấy được miếng gạc từ trên da một con cá mập để tìm hiểu xem liệu chúng đến từ Quần đảo Canary hay nơi nào khác.

Cập nhật: 29/01/2019 Theo Dân Trí