Bé 9 tháng tuổi tử vong vì H1N1

  •  
  • 149

Không mắc bệnh mạn tính, song gần 1 tháng ho, sốt, khò khè, khó thở, sáng 26/10, bé gái quê ở tỉnh Đăk Lăk đã qua đời tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM. Kết quả xét nghiệm trước đó cho thấy bệnh nhân dương tính H1N1.

Theo đại diện Sở Y tế TP HCM, bé được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đăk Lăk đến Bệnh viện Nhi Đồng 1, ngày 21/10 trong tình trạng suy hô hấp cấp 3, viêm phổi nặng.

Nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm cúm, các bác sĩ khoa Nhiễm - Thần Kinh đã hội chẩn và chỉ định dùng ngay thuốc điều trị cúm Tamiflu. Tuy nhiên tình trạng suy hô hấp của bé ngày càng trầm trọng. Kết quả xét nghiệm cùng ngày khẳng định bệnh nhân dương tính với cúm H1N1.

Các bác sĩ cho biết, nhập viện trong tình trạng bệnh đã quá nặng dẫn đến khả năng đáp ứng thuốc kém, bệnh nhi qua đời sau 5 ngày điều trị.

Theo hồ sơ chuyển viện, bé bắt đầu có dấu hiệu ho sốt từ từ cuối tháng 9. Người nhà đưa đến điều trị tại bệnh viện huyện không giảm, sau đó chuyển đến bệnh viện tỉnh, tuy nhiên bệnh ngày càng nặng hơn nên được chuyển về TP HCM. Gia đình cho hay, trước khi mắc bệnh, bé hoàn toàn khỏe mạnh.

Tính đến ngày 26/10, VN đã có 33 trường hợp tử vong liên quan đến cúm H1N1. Riêng tại TP HCM, các bệnh viện đang điều trị cho 6 trường hợp nhiễm H1N1 ở thể nặng và cách ly điều trị 69 người.

Theo Vnexpress
  • 149