Nga: Lũ lụt khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán

  •  
  • 366

Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga ngày 19/8 cho biết, vùng Viễn Đông của nước này đang hứng chịu trận lụt nghiêm trọng khi có tới 6.018 ngôi nhà ở tỉnh Amur, Khabarovsk và các khu tự trị của người Do Thái bị chìm trong nước và hơn 20.000 người dân được đưa đi sơ tán.

Theo nguồn tin trên, Amur là tỉnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất khi có tới 5.370 hộ gia đình, 420 hécta hoa màu, hàng trăm công trình công cộng bị lũ nhấn chìm trong nước.

Nga: Lũ lụt khiến hàng chục nghìn người phải sơ tán
Lũ lụt nghiêm trọng tại vùng Viễn Đông Nga. (Nguồn: RIA Novosti)

Lũ lụt cũng hủy hoại 60 cây cầu và 463km đường bị hư hỏng nặng.

Tại Khabarovsk, 12 điểm dân cư, nơi có khoảng 900 người sinh sống, cùng hàng trăm hécta hoa màu cũng bị ngập trong nước.

Trong khi đó, khu vực tự trị của người Do Thái cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi hàng trăm hécta hoa màu, công trình giao thông, cầu cống, nhà ở... bị nước lũ tàn phá.

Hiện các cơ quan chức năng địa phương và trung ương Nga đang huy động mọi lực lượng sẵn có nhằm bảo đảm cho người dân ở những khu vực bị lũ lụt nhận được đầy đủ sự hỗ trợ lương thực, y tế, cũng như các nhu cầu sinh hoạt thiết yếu khác.

Giám đốc Cơ quan khí tượng thủy văn Nga ông Aleksandr Frolov cho biết trong ba ngày tới dự báo lượng mưa sẽ giảm mạnh, trong khi đó mực nước trên các sông ở vùng Viễn Đông đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, tình hình tại khu vực Khabarovsk và khu tự trị của người Do Thái có thể trở nên tồi tệ hơn.

Theo Vietnam+
  • 366