Bé gái có trái tim lộn ngược

  •  
  • 4.116

Cô bé 11 tuổi - Shaunice Smith, được cho là người duy nhất trên thế giới với trái tim nằm bên phải và lộn ngược từ trước ra sau.


Khuôn mặc rạng ngời của cô bé Shaunice Smith. Ảnh: Express.

Mẹ của Smith, bà Sarah Dodso cho biết trên Express, khi bà mang thai Smith, các bác sĩ đã phát hiện ra trái tim dị thường của con gái bà. Họ khuyên bà nên bỏ cái thai, vì cơ hội sống sót là rất ít, điều này có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bà sau này.

"Nhưng lúc đó tôi đã sẵn sàng trở thành người mẹ, tôi đã mua rất nhiều xe đẩy và cả những con búp bê. Do đó, tôi vẫn quyết định sinh Smith và thuyết phục các bác sĩ để tôi được sinh con bằng biện pháp sinh bình thường, chứ không phải mổ", bà Sarah nhớ lại.

Shaunice được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt ngay khi chào đời. Sau đó, các bác sĩ còn cho hay, tim của Smith chỉ có 1 van tim thay vì 4 van tim như người bình thường.

Khi Smith được 2 tuổi, người cha qua đời trong một vụ tai nạn. Bây giờ Sarah phải đối mặt với việc nuôi Smith một mình, cuộc sống dường như khó khăn hơn đối với Sarah.

Smith bắt đầu đi học lúc 10h sáng bởi vì cô bé cần ngủ nhiều hơn trẻ em khác và trái tim của cô bé gặp khó khăn khi đối phó với cái lạnh.

Dù vậy, các bác sĩ rất ngạc nhiên khi thấy Smith hiện có sức khỏe khá ổn định và có cuộc sống bình thường như bao em gái khác.

Theo Vnexpress
  • 4.116