Bệnh tim mạch tấn công người cao tuổi Australia

  •  
  • 158

Một nghiên cứu mới của Access Economics cho biết gần một nửa trong số những người Australia từ 55 tuổi trở lên có nguy cơ rất cao bị lên cơn đau tim hoặc đột quỵ trong vòng 5 năm tới.

Trong nhóm có nguy cơ cao trên, cứ năm người thì có một người đối mặt với nguy cơ rất cao và ít nhất 30% có thể tử vong.

Chuyên gia về tim mạch, tiến sĩ Greg Conner cho biết mức độ rủi ro lên cơn đau tim và đột quỵ trong cộng đồng người cao tuổi ở Australia, được gọi là Thế hệ gặp nguy hiểm, đang ở mức cao chưa từng thấy.

Nhóm có nguy cơ cao nhất là những người ít hoạt động thể chất, cộng với việc bị quá cân hoặc béo phì.

Bệnh cao huyết áp và tỷ lệ cholesterol trong máu cao cũng là những yếu tố nguy hiểm khác mà nhóm người này phải đối mặt.

Các bác sĩ cho rằng để giảm thiểu nguy cơ trên, ngoài sự hỗ trợ của thuốc thì việc thay đổi cách sống là rất cần thiết.

Giáo sư Murray Esler nói: "Việc dùng thuốc điều trị bệnh huyết áp cao có thể giảm thiểu nguy cơ một cá nhân bị lên cơn đau tim hoặc đột quỵ, nhưng về lâu dài có rất nhiều người sử dụng thuốc không đúng mức."

Báo cáo của Access Econimics cho thấy cứ năm người thì có một người ngừng sử dụng thuốc điều trị huyết áp cao chỉ sau một tháng và 80% ngừng sử dụng các loại thuốc này sau 30 tháng.

Phân tích này tiết lộ rằng có thể giảm tới 22% nguy cơ xảy ra các 'thảm hoạ" liên quan đến tim mạch nếu các bệnh nhân này tiếp tục kiên trì áp dụng liệu pháp trên.

Giám đốc của Access Economics, bà Lynne Pezzullo cho biết trong năm nay, chỉ riêng bệnh bệnh tim mạch có thể cướp đi sinh mạng của hơn 17.000 người Australia trong độ tuổi trên 55.

Nhóm người từ 55 tuổi trở lên hiện chiếm khoảng 1/4 dân số Australia và trong bối cảnh dân số tại "xứ sở chuột túi" đang già đi thì tỷ lệ này chỉ có xu hướng tăng lên, kèm theo đó là gia tăng nguy cơ người dân bị mắc các bệnh về tim mạch và đây được coi là một "hiểm họa" đối với nước này.

Nghiên cứu trên do hãng dược phẩm Boehringer Ingelheim của Đức, chuyên phát triển các loại thuốc điều trị bệnh cao huyết áp, tài trợ./.

Theo Vietnam+
  • 158