Bí ẩn cú đớp kịch độc của rồng Komodo

  •   52
  • 8.207

Sức mạnh hủy diệt khó tin của rồng Komodo cuối cùng đã được giải mã, và nó không hề giống với những gì bạn vẫn tưởng tượng.

>>> Thế giới kỳ thú của loài rồng Komodo

Komodo hiện là loài thằn lằn lớn nhất thế giới với chiều dài thân tối đa lên tới 2,7m. Nó có thể tiêu diệt nhiều loài động vật có kích cỡ lớn hơn mình rất nhiều như trâu nước, lợn rừng hay hươu Timor chỉ với một cú đớp kinh hoàng.

Cú đớp của Kodomo gây chết con mồi do trong nước bọt của nó có chứa cực nhiều vi khuẩn kịch độc.
Cú đớp của Kodomo gây chết con mồi do trong
nước bọt của nó có chứa cực nhiều vi khuẩn kịch độc.

Đã có nhiều giả thiết được đưa ra về cú đớp sát thủ của rồng Komodo, chẳng hạn như trong nước dãi của chúng có chứa chất kịch độc, khiến nạn nhân tử thương tức khắc. Tuy nhiên, theo DailyMail, nghiên cứu mới nhất tin rằng một trong những chìa khóa làm nên sức mạnh sát thủ của loài rồng này chính là... vi khuẩn.

“Nước bọt, răng của rồng Komodo có chứa cực kỳ nhiều vi khuẩn gây nhiễm trùng, nhiều tới mức con mồi gần như không có cơ hội tự lành và chỉ có nước chờ chết”, các chuyên gia của Đại học Texas cho hay.

Một điểm đáng chú ý nữa là các vi khuẩn này còn truyền từ rồng Komodo sang các cá thể thằn lằn khác, khiến cho toàn bộ cộng đồng thằn lằn ở vùng đảo Đông Indonesia trở nên “sát thủ” hơn bất cứ nơi nào khác.

Những con mồi may mắn chạy thoát cú tấn công đầu tiên sẽ trở thành vật trung gian truyền vi khuẩn lây nhiễm sang cho các cá thể rồng Komodo hoặc thằn lằn ăn thịt khác. Một phân tích cho thấy, có tới 58 loại vi khuẩn truyền nhiễm trú ngụ trong nước bọt của rồng Komodo và 93% trong số đó là vi khuẩn có độc.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 52
  • 8.207