Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa

  •  
  • 10.177

Hàng thập kỷ nay, những người lính cứu hỏa ở Cục cứu hỏa Chicago luôn chú ý tới một dấu vân tay kỳ lạ trên khung cửa sổ. Nó không hề bị phai mờ dù đã dùng mọi biện pháp lau rửa…

Câu chuyện về dấu vân tay kỳ lạ này là về một người lính cứu hỏa quả cảm đã hy sinh thân mình trong khi làm nhiệm vụ.

Cận kề cái chết

Ngày 18/4/1924 là một ngày làm việc bình thường tại Cục cứu hỏa Chicago. Lúc này, lính cứu hỏa Francis Leavy đang lau một ô cửa sổ. Cả buổi sáng anh đều buồn bã một cách bí ẩn. Không trò chuyện, không mỉm cười thân thiện với đồng nghiệp như mọi ngày. Chỉ có bầu không khí u ám, chết chóc bao quanh anh.

Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa
Dấu tay được cho là của Francis tại Cục cứu hỏa Chicago

Đột nhiên, Francis nói với mọi người về dự cảm mình sẽ chết trong ngày hôm đó. Các đồng nghiệp ngay lập tức cười phá lên và cho rằng Francis đang hoang tưởng do mệt mỏi quá mức. Nhưng họ đã lầm…

Thảm kịch diễn ra

Chuông điện thoại báo cháy bắt đầu reo thông báo về một đám lửa lớn đang bùng phát tại Curran Hall, một tòa nhà 4 tầng cách Cục cứu hỏa vài dãy phố.

Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa
Hiện trường vụ cháy khiến Francis Leavy thiệt mạng

Những người lính cứu hỏa ngay lập tức có mặt và chiến đấu với ngọn lửa từ hai phía của tòa nhà. Trên tầng, những nạn nhân vẫn còn đang mắc kẹt và rơi vào tình trạng thiếu oxy do ngạt khói. Lính cứu hỏa ngay lập tức dùng thang tiếp cận và giải cứu được một số người. Tuy nhiên, ngọn lửa bắt đầu lan rộng một cách bí ẩn xuống các tầng dưới khiến cho cả tòa nhà chìm trong biển lửa, phần mái và các bức tường lần lượt sập xuống, mọi người lần lượt thiệt mạng do rơi từ trên cao, trong đó có Francis Leavy.

Dấu tay bí ẩn

Sau vụ tai nạn, có rất nhiều người thiệt mạng, những người còn sống cũng bị chấn thương nặng. Nguyên do của vụ cháy sau này được điều tra là do phóng hỏa. Một doanh nghiệp nhỏ ở tầng dưới tòa nhà đã phóng hỏa để che giấu các gian lận về tiền bảo hiểm.

Bí ẩn dấu vân tay không mờ của một người lính cứu hỏa
Người ta đã cố gắng xóa dấu tay của Francis trên kính nhưng không được

Vụ việc tưởng như đã khép lại nhưng kỳ lạ thay, sáng hôm sau những người lính cứu hỏa đã tìm thấy một dấu tay trên ô cửa sổ mà Leavy đã lau ngày hôm trước. Những đồng nghiệp của Leavy đã tìm mọi cách từ thuê người lau cửa kính tới dùng chất tẩy rửa cực mạnh nhưng dấu vân tay của Leavy vẫn còn lại. Sau cùng, những người lính cứu hỏa quyết định rằng sẽ giữ lại dấu tay như một kỷ niệm để tưởng nhớ Francis Leavy. Không may là vào ngày 18/4/1944, đúng 20 năm sau ngày Leavy qua đời, một cậu bé giao báo đã ném báo vào ô cửa sổ làm vỡ ô kính, xóa bỏ dấu vân tay ám ảnh bấy lâu.

Theo ANTĐ, Historicmysteries
  • 10.177