Bí ẩn máy bay “đông cứng” giữa bầu trời Nga

  •  
  • 4.920

Cư dân tại địa phương và cộng đồng mạng hiện đang xôn xao về đoạn video được một tài xế quay lại được có nội dung liên quan đến một máy bay chở khách “bất động” giữa không trung.

Máy bay đông cứng giữa trời
Cảnh máy bay "đứng im" được tài xế quay lại.

Ngay sau khi được tung lên Internet, rất nhiều lời đồn đoán về chiếc máy bay bí ẩn đã được đưa ra và gây tranh cãi dữ dội. Nhiều ý kiến cho rằng có thể chiếc máy bay này đang bị một “lực lượng siêu nhiên” tác động kẹt lại trong “ma trận”, hoặc đơn giản là phi công đã dùng phanh tay.

Một số ý kiến khác lại cho rằng hình ảnh được ghi lại có thể chỉ là một hiện tượng ảo ảnh quang học xảy ra khi máy bay bay ở tốc độ thấp và chịu sự tác động trong điều kiện ngược chiều gió.

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng với bầu trời trong xanh như trong video, khó có thể cho rằng do tại thời tiết hoặc những ảo ảnh. Thực sự không thuyết phục.

Hiện tại, vẫn chưa có ai đưa ra được giải thích thuyết phục nhất về những hình ảnh được ghi lại trên bầu trời gần sân bay Vnukovo, ngoại ô thủ đô Moscow.

Hình ảnh chiếc máy bay “bất động” giữa bầu trời khiến cư dân mạng xôn xao.
Hình ảnh chiếc máy bay “bất động” giữa bầu trời khiến cư dân mạng xôn xao.

Sân bay Vnukovo là sân bay quốc tế có hai đường băng. Sân bay có cự ly 28km về phía tây nam từ trung tâm của Moscow, Nga. Nó là một trong ba sân bay chính phục vụ Moscow. Trong năm 2010 sân bay đã thông qua 9.460.000 lượt hành khách, tăng 22,47% so với năm 2009, năm 2015 là 15,8 triệu lượt khách.

Sân bay Vnukovo trước đó từng được sử dụng cho các hoạt động quân sự trong Thế chiến thứ hai, nhưng hiện nay đã trở thành một sân bay dân dụng.

Cập nhật: 10/11/2018 Theo Dân Trí
  • 4.920