Bí mật trong cơ thể phụ nữ không chung thủy

  •   3,913
  • 40.552

Phụ nữ có hàm lượng oestradiol cao trong cơ thể, thường lựa chọn chiến lược quan hệ tình cảm khá đơn giản với đàn ông là phải lòng nhanh và sẵn sàng phản bội bất cứ lúc nào.

Kristina Durante, một nhà tâm lý tiến hóa của Đại học Texas (Mỹ) từng cho rằng phụ nữ có hàm lượng oestradiol (loại hoóc-môn được sản xuất trong buồng trứng) trên mức trung bình có xu hướng thay đổi và lừa dối bạn tình nhiều hơn so với người có hàm lượng thấp.

Những người ở dạng trên cũng cảm thấy họ hấp dẫn hơn so với phụ nữ khác. “Phụ nữ có nồng độ oestradiol cao luôn sẵn sàng bỏ bạn tình khi phát hiện cơ hội mới và tìm mọi cách lợi dụng đàn ông khi có thể”, Kristina phát biểu.

Nhiều nghiên cứu trước đây chỉ ra rằng phụ nữ có hàm lượng oestradiol luôn được đàn ông đánh giá là hấp dẫn hơn và có xu hướng sinh nhiều con hơn so với phụ nữ khác. Hàm lượng oestradiol tăng và giảm theo chu kỳ rụng trứng của nữ giới, dẫn tới sự thay đổi của khả năng sinh sản và mức độ quan tâm tới tình dục.

Để loại trừ tác động của chu kỳ kinh nguyệt, Kristina và một cộng sự đo nồng độ hoóc-môn oestradiol ở 52 nữ tình nguyện viên (có độ tuổi trung bình là 19) vào hai thời điểm trong chu kỳ. Nhóm nghiên cứu cũng yêu cầu các cô gái tự đánh giá sức hấp dẫn của bản thân và hoàn thành một phiếu điều tra để tìm hiểu quan điểm của họ về hành vi lừa dối trong quan hệ tình cảm.

Kết quả cho thấy những cô gái có nồng độ oestradiol cao có điểm đánh giá mức độ hấp dẫn của bản thân cao hơn hẳn so với người khác, đồng thời thừa nhận họ hẹn hò với nhiều đàn ông hơn và luôn sẵn sàng lừa dối bạn tình ở nhiều mức độ - từ liếc mắt đưa tình cho tới quan hệ chăn gối. Tuy nhiên, phần lớn nhóm thiếu nữ có hàm lượng oestradiol cao không thích tình một đêm. Nếu gặp những anh chàng giàu có, hấp dẫn, họ có thể quan hệ lâu dài.

Theo Kristina, xu hướng không chung thủy ở nữ giới có hàm lượng oestradiol cao có lẽ đã phát sinh khi phụ nữ phụ thuộc vào sự hỗ trợ vật chất của đàn ông trong giai đoạn sinh đẻ và nuôi con thời kỳ loài người kiếm sống bằng hoạt động săn bắn và hái lượm. Do xã hội ngày càng phát triển nên số lượng phụ nữ hiện đại phải trông chờ vào đàn ông giảm dần. Nhưng các xu hướng tâm lý mà họ thừa hưởng từ tổ tiên vẫn còn đó.

Grazyna Jasienska, một tiến sĩ tâm lý của Đại học Jagiellonian (Phần Lan) nhấn mạnh rằng, nồng độ oestradiol có xu hướng giảm xuống khi nữ giới sút cân, luyện tập thể thao đều đặn. Ngoài ra, hoóc-môn đó cũng giảm khi tuổi tác tăng lên.

Theo VnExpress (Newscientist)
  • 3,913
  • 40.552