Bị phục kích, chó rừng liều chết tử chiến báo hoa mai

  •  
  • 722

Bị báo hoa mai lao ra ngoạm cổ rồi ghìm xuống đất, chó rừng lập tức phản kháng rồi vùng dậy chạy thoát.

Cuộc đụng độ gay cấn này được du khách tham quan ghi lại trong công viên quốc gia Wilpattu, Sri Lanka.

Trong clip, một con chó rừng đang thong thả đi bộ trên con đường đất mà không chú ý tới xung quanh. Vài giây sau, một con báo hoa mai đang ẩn mình trong bụi cỏ bất ngờ lao ra cố gắng ngoạm lấy cổ con mồi. Nó nhanh chóng ghìm chó rừng xuống đất nhưng con vật nhah nhẹn đã vùng ra được và chạy thoát.

Chứng kiến cảnh con mồi tẩu thoát ngay trước mắt, báo hoa mai chỉ biết ngậm ngùi đứng nhìn rồi lặng lẽ rời đi.

Con báo hoa mai đang ẩn mình trong bụi cỏ bất ngờ lao ra cố gắng ngoạm lấy cổ con mồi. 
Con báo hoa mai đang ẩn mình trong bụi cỏ bất ngờ lao ra cố gắng ngoạm lấy cổ con mồi.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là loài mèo lớn phân bố ở khu vực châu Phi hạ Sahara, đông bắc châu Phi, Trung Á, Ấn Độ và Trung Quốc. Chúng dài từ 1 đến gần 2 m, nặng 30-90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm.

Con mồi của chúng gồm linh dương, hươu, lợn rừng, thỏ, cá, chim và một số sinh vật khác. Báo hoa mai giỏi leo trèo và có thể nhảy cao tới 3 m.

Theo National Geographic, báo hoa mai có thể chạy với vận tốc gần 60 km/h. Khi thấy con mồi tiềm năng, nó sẽ tiến lại gần trong tư thế nhún chân và hạ thấp đầu để không bị phát hiện.

Báo hoa mai tiếp cận một cách thận trọng và lặng lẽ. Khi khoảng cách là 5-10 mét, nó có thể bắt đầu hành động. Kẻ đi săn lao ra và hạ gục con mồi bằng nhát cắn vào cổ. Những con vật nhỏ như chim hay chuột có thể bỏ mạng khi bị móng vuốt của nó vả trúng.

Cập nhật: 05/08/2022 NĐT
  • 722