Bí quyết tăng cường hệ miễn dịch cơ thể trong mùa lạnh

Cách tăng cường hệ miễn dịch để phòng virus corona
  •  
  • 1.847

Ngủ đủ giấc, tranh thủ vận động, rửa tay thường xuyên, uống chanh ấm mật ong giúp tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể khi giao mùa.

Bị cảm cúm vào thời điểm giao mùa thường xảy ra với những người có hệ miễn dịch yếu. Tuy nhiên ít người biết rằng chỉ cần thay đổi một vài thói quen đã có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch tự nhiên của cơ thể, theo Prevention.

Thêm vitamin C

Vitamin C là chìa khóa cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Vitamin C có nhiều trong cam, chanh, sơ ri, ổi... nên tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Uống chanh nóng mật ong vào sáng sớm

Uống chanh và mật ong vào sáng sớm giúp bạn thải độc và cung cấp vitamin C cho cơ thể.
Uống chanh và mật ong vào sáng sớm giúp bạn thải độc và cung cấp vitamin C cho cơ thể.

Một ly nước ấm pha chanh vào buổi sáng sớm để kích hoạt hệ miễn dịch cơ thể. Nước chanh không chỉ làm sạch cơ thể, thải độc mà còn cung cấp vitamin C giúp bạn có một ngày đầy năng lượng và khỏe mạnh.

Rửa tay thường xuyên

Thói quen tưởng chừng đơn giản này rất hữu ích, giúp bạn ngăn ngừa khả năng mắc bệnh, đặc biệt là thời điểm giao mùa. Rửa tay sạch sau khi tiếp xúc với máy tính, thiết bị cầm tay, sau khi đi vệ sinh.

Đây là thói quen đơn giản, giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa virus corona một cách hiệu quả. Bạn nên duy trì những thói quen vệ sinh cơ bản hàng ngày như rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch chứa cồn, đặc biệt sau khi ho, hắt hơi hay sổ mũi.

Luyện tập và vận động

Thời tiết mưa gió, nhiệt độ hạ thấp khiến chúng ta có xu hướng lười vận động. Tuy nhiên, thời điểm giao mùa chúng ta cần vận động nhiều hơn để đào thải độc tố và giúp khí huyết lưu thông.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ngon giúp bạn giải tỏa căng thẳng và hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngủ đủ 7-8 tiếng, bạn khỏe mạnh, ít nguy cơ bị cảm cúm.

Sử dụng khẩu trang

Đeo khẩu trang
Dùng khẩu trang cũng là cách hiệu quả để phòng tránh lây nhiễm.

Sử dụng khẩu trang cũng là cách hiệu quả để phòng tránh lây nhiễm. Theo các chuyên gia y tế, các loại khẩu trang y tế thông thường cũng có thể giúp ngăn ngừa virus corona. Loại khẩu trang chuyên dụng N95 chỉ dùng cho nhân viên y tế khi tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Vệ sinh đồ dùng sạch sẽ

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, bạn hãy giữ gìn không gian nhà ở, nơi làm việc thật sạch sẽ bằng việc lau chùi. dọn dẹp thường xuyên, đặc biệt đối với những đồ vật bạn hay tiếp xúc trực tiếp.

Uống nước đầy đủ

Uống nước đủ là một thói quen có lợi cho sức khỏe cũng như hệ miễn dịch, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồng thời đảm bảo các tế bào và các cơ quan có đủ lượng oxy cần thiết để hoạt động đúng chức năng.

Bổ sung vitamin D

Nếu có lượng vitamin D thấp trong máu, bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, ung thư và tim mạch cao hơn. Do đó, một trong những cách đơn giản giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể chính là phơi nắng sớm.

Uống trà xanh

Uống trà xanh
Lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

Uống trà xanh là một thói quen tốt, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn. Trong lá trà xanh có chứa chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân bên ngoài, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

Không hút thuốc lá, không uống rượu bia

Hút thuốc có thể gây ra rất nhiều các loại bệnh, như ung thư phổi, ung thư miệng, ung thư thực quản, ung thư thận và nhiều di chứng khác. Khi uống rượu, bia cơ thể sẽ tạo ra chất acetaldehyd, gây đột biến trong các tế bào gốc tạo máu, có khả năng gây ra ung thư.

Cập nhật: 05/02/2020 Theo VnExpress/baomoi
  • 1.847