Bill Gates chi triệu đô nghiên cứu... phân người

  •  
  • 1.060

Quỹ Bill Gates đã đầu tư 1,5 triệu đôla để thực hiện dự án chế biến phân người thành nhiên liệu diesel sinh học chứa metan.

Bill Gates chi triệu đô nghiên cứu... phân người
Bill Gates đầu tư 1,5 triệu đôla để thực hiện dự án chế biến phân người thành nhiên liệu diesel sinh học.

Сác chuyên gia cho rằng phân người là vật liệu hữu cơ đậm đặc có giá trị năng lượng cao so với nhiều loại năng lượng sinh học khác. Quỹ Bill Gates không loại trừ triển vọng đến một ngày nào đó, các nhà khoa học sẽ thành công trong việc từ phân người tạo ra một nguồn năng lượng thay thế mới.

Chúng ta nhớ lại rằng cách đây khoảng vài tần các nhà khoa học Nhật Bản đã thông báo rằng họ đã tận dụng những chất dinh dưỡng còn lại trong nguồn nguyên liệu “quý giá” này để tổng hợp được một loại thực phẩm gọi là shit burger, mà những người tình nguyện đã nếm thử cho biết shit burger khá… ngon, có mùi vị của thịt.

Sau khi họ thành công trong quá trình chuyển hoá “kỳ diệu” chất thải trong hoạt động của con người thành một sản phẩm mà con người có nhu cầu rất lớn, đại diện của Công ty phụ trách hệ thống cống thải tại Tokyo đã đề nghị được chuyển giao công nghệ để xử lý một khối lượng rất lớn “đầu vào” hiện tích luỹ trong lòng đất của thủ đô Nhật.

Mặt khác, việc xử lý phân súc vật trong chăn nuôi gia đình thành nhiên liệu sinh học với thành phần chính là metan cũng được khu vực nông thôn các nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ… đã triển khai có kết quả.

Do vậy, có thể tin rằng dự án đầu tư của Bill Gates không đến nỗi thất bại nếu quyết tâm thực hiện.

Theo VietNamNet (top.rbc.ru)
  • 1.060