Sản xuất thịt nhân tạo từ … phân người

•   53

Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Okayama (Nhật Bản) đã phát triển thành công một loại thịt nhân tạo từ phân người.

Theo tờ Daily Mail, tiến sĩ Mitsuyuki Ikeda và các cộng sự trong nhóm nghiên cứu phát hiện, phân mà con người thải ra vẫn còn rất nhiều protein chưa được hấp thụ hết và rất nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Họ đã tiến hành tổng hợp các protein này để tạo ra một loại thịt nhân tạo, có màu sắc đỏ như thịt tự nhiên và được tăng hương vị của đậu nành.

Tiến sĩ Mitsuyuki Ikeda cùng mẫu thịt nhân tạo tái chế từ phân người.
(Ảnh: Daily Mail).

Loại thịt nhân tạo này có thành phần gồm 63% protein, 25% carbohydrate, 3% chất béo và 9% chất khoáng. Nó cũng đã được thử nghiệm làm nhân của một loại bánh mỳ kẹp thịt. Kết quả, những người ăn cho biết loại thịt này rất thơm ngon và có vị giống thịt bò.

Nhóm nghiên cứu cho rằng, loại thịt nhân tạo như trên cũng có thể được tạo ra từ phân của động vật. Phương pháp tái chế sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí gây hiệu ứng nhà kính do các loại chất thải gây ra.

Hiện tại, giá của loại thịt nhân tạo này vẫn cao hơn 10 - 20 lần so với giá thịt bò được sử dụng để làm nhân bánh kẹp thịt thông thường do chi phí nghiên cứu cao. Tuy nhiên, tiến sĩ Ikeda hy vọng giá của loại thịt nhân tạo này sẽ giảm trong tương lai.

Một trở ngại cần giải quyết nếu loại thịt nhân tạo này được sản xuất là tâm lý sợ hãi khi những người tiêu dùng biết rằng họ có thể đang ăn loại thịt được tạo ra từ chất thải của chính mình.

>>> Xem video