Bồ Đào Nha khánh thành cầu đi bộ trên núi dài nhất thế giới

  •  
  • 276

Bồ Đào Nha sắp đưa vào hoạt động một cây cầu treo khổng lồ dành cho người đi bộ phía trên thung lũng sông Paiva ở miền bắc nước này.

Nằm trong Công viên địa chất Arouca, cách thành phố Porto khoảng một giờ chạy xe về phía nam, cầu 516 Arouca được lắp đặt ở độ cao 175 so với mặt sông và có chiều dài tổng cộng 516m, một kỷ lục thế giới mới cho những cây cầu treo loại này.


Cầu đi bộ 516 Arouca.

Công trình đã được khánh thành vào hôm 29/4 sau ba năm thi công và theo kế hoạch sẽ mở cửa cho công chúng tham quan từ thứ Hai tuần tới. Trong một thông cáo trên trang web của công viên, cây cầu được mô tả là "đẹp một cách đáng sợ" "không dành cho người yếu tim".

Cầu 516 Arouca do công ty Itecons của Bồ Đào Nha thiết kế được lấy cảm hứng từ những cây cầu dây cổ xưa của người Inca bắc qua các hẻm núi trên hãy Andes. Tuy nhiên, công trình mới hiện đại và chắc chắn hơn nhiều. Nó được làm bằng khung thép và lưới kim loại, với hệ thống dây cáp kiên cố và hai tháp bê tông chịu lực hình chữ V khổng lồ ở mỗi đầu.

"Có rất nhiều thách thức liên quan đến các vấn đề địa chất không lường trước được khiến quá trình thi công bị chậm tiến độ, nhưng cuối cùng chúng tôi đã vượt qua được. Không có cây cầu đi bộ dạng khung và lưới thép nào trên thế giới dài như 516 Arouca", Thị trưởng Arouca Margarida Belém nhấn mạnh trong buổi lễ khánh thành.

Do kết nối hai bờ sông Paiva, một địa điểm đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak nổi tiếng, việc đưa vào hoạt động cây cầu mới được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy hoạt động tham quan tại Công viên địa chất Arouca sau một thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.


Cầu đi bộ 516 Arouca bắc qua thung lũng sông Paiva.

Cập nhật: 03/05/2021 Theo VnExpress
  • 276