Bỏng ngô đẹp da hơn cả rau quả?

  •  
  • 2.612

Không chỉ là loại thực phẩm ăn kiêng rất tốt mà bỏng ngô còn chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn cả hoa quả và rau xanh.

Bỏng ngô không những tốt cho ăn kiêng mà còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa đặc cao.
Bỏng ngô không những tốt cho ăn kiêng mà còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa đặc cao.

Trước đây, bỏng ngô đã từng được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa vào thực đơn ăn kiêng do chứa hàm lượng calorie thấp. Nhưng giờ đây, một nghiên cứu mới nhất còn cho thấy, hàm lượng chất chống oxy hóa trong bỏng ngô là cực cao. Lý do là vì chỉ có 4% thành phần bỏng ngô là nước, trong khi nước chiếm tới hơn 90% thành phần rau củ, khiến cho chất chống oxy hóa bị loãng hơn.

Chất chống oxy hóa (còn có tên là polyphenols) đặc biệt có lợi cho sức khỏe bởi chúng giúp chống lại những phân tử có hại, chuyên phá hủy tế bào.

Theo DailyMail, mỗi phần ăn bỏng ngô có thể cung cấp tới 300mg polyphenols, nhiều gần gấp đôi so với hàm lượng 160mg tìm thấy trong mỗi phần ăn hoa quả (tất cả các loại). Phát hiện này vừa được các nhà khoa học đến từ Đại học Scranton, Pennsylvania (Mỹ) công bố tại hội thảo American Chemical Society vừa qua. “Bỏng ngô cần nhận được nhiều sự tôn trọng hơn. Chúng chính là nguồn dinh dưỡng vàng”, chuyên gia Joe Vinson tuyên bố.

Nhưng tất nhiên, chúng ta cũng không thể ăn bỏng ngô liên tục, bởi nó không chứa các loại vitamin thiết yếu có bên trong rau củ quả, ông Vinson khuyến cáo.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 2.612