Bữa ăn cuối cùng của tử tù trên thế giới có gì?

  •   4,52
  • 17.699

Trước khi chết, những người tử tù thường được dùng một bữa ăn cuối cùng. Có người chọn bữa ăn thịnh soạn với đủ những món ăn yêu thích nhưng cũng có người chỉ đơn giản chọn 1 quả oliu để kết thúc chuỗi ngày còn tồn tại trên đời.

Theo thông lệ, những người tử tù trước khi đưa ra pháp trường để thi hành bản án tử hình, họ thường được hưởng một số đặc ân nhất định, trong số đó có bữa ăn cuối cùng.

Tại sao có thông lệ bữa ăn cuối cùng dành cho tử tù?

Với người tử tù thì bữa ăn theo yêu cầu, sở thích được coi là một trong những ân huệ cuối cùng dành cho những tội ác mà họ đã gây ra.

Xét trên mặt nhân đạo, thì bữa ăn cuối cùng của con người khi sắp phải lìa cõi trần gian theo yêu cầu của họ là thể hiện tính nhân văn giữa con người với con người.

Có thể nói ở các quốc gia, pháp luật luôn dành sự tôn trọng và nhân đạo đến giây phút cuối cho người tử tù.

Vậy bữa ăn cuối cùng ở các nước như thế nào?

Pizza, bánh mì que và chả bạc hà là bữa ăn cuối cùng của Lee Willingham

Pizza, bánh mì que và chả bạc hà là bữa ăn cuối cùng của Lee Willingham
Pizza, bánh mì que và chả bạc hà là bữa ăn cuối cùng của Lee Willingham, người bị hành hình vào ngày 24/7/2003. (Ảnh: OHWOW).

Cũng lựa chon pizza nhưng tử từ David Leon Woods lại ăn kèm với bánh sinh nhật.
Cũng lựa chon pizza nhưng tử từ David Leon Woods lại ăn kèm với bánh sinh nhật. (Ảnh: OHWOW).

Bữa ăn cuối cùng của tử từ 41 tuổi Teresa Lewis sống tại bang Virginia.
Bữa ăn cuối cùng của tử từ 41 tuổi Teresa Lewis sống tại bang Virginia. Lewis phạm tội cướp của, giết người và bị xử tử hình bằng tiêm thuốc độc. Bữa ăn cuối theo nguyện vọng của Lewis bao gồm các món: gà rán, đậu Hà Lan với bơ, bánh táo và nước uống.

Bữa ăn thịnh soạn cho tử tù Peter. J Miniel
Bữa ăn thịnh soạn cho tử tù Peter. J Miniel với: gà rán, pizza, bánh mì kẹp thịt, mỳ ý, bánh trái cây kem, nước ngọt. (Ảnh: OHWOW).

John Wayne Gacy, 52 tuổi sống ở Illinois lại yêu cầu một bữa ăn đầy ắp tôm, gà rán cùng khoai tây chiên và dâu tây.
John Wayne Gacy, 52 tuổi sống ở Illinois lại yêu cầu một bữa ăn đầy ắp tôm, gà rán cùng khoai tây chiên và dâu tây. Gacy là một kẻ giết người và cưỡng hiếp. Hình thức tử hình của Gacy là tiêm thuốc độc.

Bữa ăn của phạm nhận Ricky Ray Rector, 42 tuổi ở Arkansas với tội danh giết người. Rector đã yêu cầu thịt bò, gà rán, bánh hồ đào và nước trái cây vị đào.
Bữa ăn của phạm nhận Ricky Ray Rector, 42 tuổi ở Arkansas với tội danh giết người. Rector đã yêu cầu thịt bò, gà rán, bánh hồ đào và nước trái cây vị đào. Rector đã để lại bánh hồ đào và nói với người quản ngục rằng "tôi để lại ăn sau".

rước khi ra pháp trường, Eichmann chỉ xin một chai rượu vang.
Trong khi đó Adolf Eichmann từng được biết là người đã lên kế hoạch cho vụ diệt chủng của Đức quốc xã, sau chiến tranh Eichmann trốn đến Nam Mỹ và bị tình báo Israel bắt được. Trước khi ra pháp trường, Eichmann chỉ xin một chai rượu vang.

ữa ăn cuối cùng của Kurten là thịt bò bít tết, khoai tây chiên và rượu vang trắng.
Peter Kurten được mệnh danh là "ma cà rồng của Dusseldolf" vì hành vi giết người uống máu tàn bạo, Bữa ăn cuối cùng của Kurten là thịt bò bít tết, khoai tây chiên và rượu vang trắng.

Tử tù Lewis Eugene Gilbert có vẻ là người thích đồ ngọt khi yêu cầu được ăn kem và socola trước giờ hành quyết.
Tử tù Lewis Eugene Gilbert có vẻ là người thích đồ ngọt khi yêu cầu được ăn kem và socola trước giờ hành quyết. (Ảnh: OHWOW).

Lawrence Russel Brewer đã ăn một bữa ăn "khủng" trong lịch sử trại giam Texas
Lawrence Russel Brewer đã ăn một bữa ăn "khủng" trong lịch sử trại giam Texas khi yêu cầu: đậu bắp chiên, burger phô mai với gấp 3 lần thịt xông khói, hai phần bít tết với nước sốt và hành tây, một chiếc pizza, fajitas, nửa lít kem, bơ đậu phộng. Sau trường hợp này, Texas cũng bỏ luôn quy định về bữa ăn cuối cùng.

Bữa tối của Oscar Ray Bolin Jr., 53 tuổi tại Florida, Mỹ bị tử hình năm 2016.
Oscar Ray Bolin Jr., 53 tuổi tại Florida, Mỹ bị tử hình năm 2016. Bữa tối cuối của hắn có thịt bò tái vừa, khoai tây bỏ lò với bơ và kem chua, salad, bánh mì tỏi nướng, bánh chanh và nước ngọt.

Bữa tối của Brandon Jones, 72 tuổi tại Georgia, Mỹ
Brandon Jones, 72 tuổi tại Georgia, Mỹ phạm tội giết người và bị tử hình vào năm 2016. Hắn từ chối bữa ăn cuối cùng nên được ăn một bữa bình thường trong tù với thịt gà và cơm, củ cải, rau xanh, đậu trắng, bánh mì...

Christopher Brooks, 43 tuổi có bữa ăn cuối cùng gồm 2 chiếc bánh bơ đậu phộng và một lon nước Dr. Pepper.
Christopher Brooks, 43 tuổi có bữa ăn cuối cùng gồm 2 chiếc bánh bơ đậu phộng và một lon nước Dr. Pepper.

Bữa ăn của Earl Forrest, 66 tuổi tại Missouri, Mỹ phạm 3 tội danh giết người và bị tử hình vào năm 2016.
Earl Forrest, 66 tuổi tại Missouri, Mỹ phạm 3 tội danh giết người và bị tử hình vào năm 2016. Bữa ăn cuối cùng của hắn có thịt bò bít tết, mì Ý, trái cây, cà chua cắt lát, dưa chuột, bánh chocolate và sữa.

Phạm nhân Victor Feguer, 28 tuổi, chỉ yêu cầu một quả ô liu chưa tách hột
Phạm nhân Victor Feguer, 28 tuổi, chỉ yêu cầu một quả ô liu chưa tách hột, được đặt trong một chiếc đĩa sứ lớn có dao và nĩa. Hắn bị tiêm thuốc tử hình vào năm 1963.

Hai tử tù đã yêu cầu phần ăn đặc biệt gồm soup, thịt, bánh mì nướng và trà.
Ferdinando Nicola Sacco và Bartolomeo (36 và 39 tuổi) bị bắt vì tội giết người. Hai tử tù đã yêu cầu phần ăn đặc biệt gồm soup, thịt, bánh mì nướng và trà.

Ronnie Threadgill (40 tuổi) với bữa ăn đặc biệt gồm gà nướng, khoai tây nghiền, rau, đậu Hà Lan, bánh mì và rượu.
Ronnie Threadgill (40 tuổi) với bữa ăn đặc biệt gồm gà nướng, khoai tây nghiền, rau, đậu Hà Lan, bánh mì và rượu.

Bữa ăn của Ted Bundy, 43 tuổi, đến từ Floria, Mỹ phạm tội hiếp dâm, vượt ngục
Ted Bundy, 43 tuổi, đến từ Floria, Mỹ phạm tội hiếp dâm, vượt ngục, ám sát hơn 35 mạng người và bị tuyên án ngồi ghế điện. Hắn từ chối bữa ăn đặc biệt, vì thế vẫn ăn bữa ăn cuối cùng truyền thống gồm: bò bít tết, trứng, bánh mì nướng với bơ cùng với mứt, sữa, nước hoa quả.

Phạm nhân Angel Nieves Diaz, 55 tuổi từ chối dùng bữa ăn cuối cùng.
Phạm nhân Angel Nieves Diaz, 55 tuổi từ chối dùng bữa ăn cuối cùng. Tuy nhiên, nhà tù vẫn mang tới 1 khay đựng thức ăn nhưng không có đồ ăn tới cho cho Diaz.

Bữa ăn cuối của Stephen có bánh sandwich phô mai, hỗn hợp bắp và kem, bánh đào, kem chocolate, củ cải đỏ.
Stephen Anderson, 49 tuổi tại nhà tù bang California, Mỹ phạm tội giết người, vượt ngục, trộm cướp. Hắn bị tiêm thuốc tử hình vào năm 2002. Bữa ăn cuối của Stephen có bánh sandwich phô mai, hỗn hợp bắp và kem, bánh đào, kem chocolate, củ cải đỏ.

Bữa ăn cuối cùng của Timothy McVeigh là kem bạc hà và chocolate.
Timothy McVeigh, 33 tuổi tại Indiana, Mỹ bị tiêm thuốc tử hình vào năm 2001 với 168 tội danh giết người. Bữa ăn cuối cùng của Timothy McVeigh là kem bạc hà và chocolate.

Sữa chua
James Edward Smith: James Edward Smith bắn chết người trong một vụ cướp có vũ trang tại công ty bảo hiểm ở Texas, Mỹ, năm 1983. Smith lấy được tiền nhưng vẫn bắn chết người. Smith bị đưa đi thi hành án vào tháng 6.1990. Trong bữa ăn cuối cùng, Smith yêu cầu một cục đất để mình cầm theo đến khi chết. Yêu cầu này không được chấp thuận vì không nằm trong những đồ ăn được cho phép, nên Smith yêu cầu một hộp sữa chua.

Spagettios
Thomas J Grasso: Grasso bị xử tử năm 1995 vì siết cổ chết cụ bà 85 tuổi. Trong bữa ăn cuối cùng, Grasso gọi 20 con ngao hấp, 20 con trai hấp, một bánh hamburger của burger king loại đặc biệt, 6 miếng sườn nướng, hai ly sữa lớn, mì spaghetti đóng hộp của một bánh burger king, bánh bí ngô và kem. Vì Grasso yêu cầu quá nhiều món nên đầu bếp đã mắc sai sót chuẩn bị thiếu mì spaghetti đóng hộp. Khi được nói lời cuối cùng tại nơi xử tử, Grassco nói: “Tôi vẫn chưa được dùng SpaghettiOs, mọi người hãy nhớ điều đó”.

Cập nhật: 02/12/2019 Tổng Hợp
  • 4,52
  • 17.699