Bức ảnh hiếm chụp được toàn bộ hành tinh trong Hệ Mặt trời

  •  
  • 468

NASA vừa chia sẻ bức ảnh ghi lại một hiện tượng hiếm gặp, khi mọi hành tinh trong hệ Mặt trời xuất hiện cùng lúc và rõ ràng từ một góc nhìn trên Trái đất.

Mọi hành tinh trong Hệ Mặt trời xuất hiện cùng lúc
Bức ảnh ghi lại một hiện tượng hiếm gặp, khi mọi hành tinh trong hệ Mặt Trời xuất hiện cùng lúc và rõ ràng từ một góc nhìn trên Trái đất.

Hiện tượng hiếm gặp, có tên gọi là “cuộc diễu hành của các hành tinh”, cho phép mọi người trên Trái đất, chỉ bằng mắt thường cũng có thể nhìn thấy sao Thủy, sao Kim, sao Hỏa, sao Mộc, sao Thổ và các hành tinh khác trong Hệ Mặt trời.

Theo đài NDTV, bức ảnh do nhà thiên văn học kiêm nhiếp ảnh gia Tunc Tezel chụp và được NASA cho đăng tải hôm 2/1 với nhan đề “Ảnh thiên văn của ngày”.

Bức ảnh ghi lại sự xuất hiện của sao Hỏa, sao Thiên Vương, sao Mộc, sao Hải Vương, sao Thổ, sao Thủy và sao Kim trong cùng một khung hình, nổi bật trên nền trời đêm màu tím, bên cạnh các ngôi sao lấp lánh khác như Altair, Fomalhaut và Aldebaran.

Bức ảnh đã nhanh chóng được lan truyền trên internet. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự kinh ngạc trước “cuộc diễu hành rực rỡ của các hành tinh”.

Cập nhật: 05/01/2023 Vietnamnet
  • 468