Bức hình chứa thông điệp đầy ẩn ý Mẹ Trái đất gửi tới nhân loại?

  •  
  • 1.161

Một hình thể ngẫu nhiên do điều kiện khí quyển gây ra đã tạo thành một thông điệp khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy một chút băn khoăn.


Vệ tinh thời tiết GOES East do NOAA vận hành đã phát hiện một đám mây hình thành nên chữ "GO" ngoài khơi bờ biển Chile ở Nam Mỹ vào ngày 6/5/2022 (Ảnh: NOAA).

Mới đây, vệ tinh thời tiết GOES East khi đang quan sát các đám mây địa tầng ngoài khơi bờ biển Chile hôm 6/5, đã ghi lại được một khoảnh khắc khiến các nhà khoa học thích thú. Đó là khi các đám mây kết hợp với nhau để tạo thành những chữ cái một cách đầy ngẫu nhiên khi quan sát từ trên cao.

Thế nhưng lần này, "thông điệp từ Trái Đất" lại khiến bất kỳ ai không chỉ cảm thấy kỳ lạ, mà còn xen lẫn một chút băn khoăn.

"Chúng tôi rất ngạc nhiên khi chứng kiến sự xuất hiện đầy thú vị của đám mây, khi nó dường như tạo thành chữ G. Thế nhưng khi kết hợp với một đám mây khác ở cạnh bên, nó như tạo thành chữ 'Go' (tạm dịch: Hãy đi đi!)", các nhà khoa học ở NOAA viết trên Twitter khi chia sẻ bức ảnh.

Mặc dù thông điệp "Hãy đi đi" trên các đám mây chỉ là một hình thể ngẫu nhiên do điều kiện tại khí quyển gây ra, nhưng một số người vẫn nhất quyết cho rằng "Mẹ Trái đất" có thể đang cố gắng liên lạc với chúng ta. Và nếu điều này là chính xác, thì có lẽ nó chẳng hề vui vẻ chút nào.

Trong suốt hàng thế kỷ, con người đang tàn phá môi trường sống của chính mình theo nhiều cách, dù là vô tình hay cố ý. Từ các công trình xây dựng sai lầm, quá trình canh tác trồng trọt, khai thác mỏ, hay chỉ đơn giản như thói quen sinh hoạt hàng ngày… đều đã và đang làm biến dạng bề mặt hành tinh. Nhiều người cho rằng chính lòng tham của con người đã khiến Trái Đất "nổi giận", và đáp trả bằng những trận sóng thần, động đất, và khí hậu dần trở nên khắc nghiệt. Theo đó, thông điệp mới đây cũng có thể là một lời cảnh cáo khác.


Hiện tượng nhìn thấy chữ cái trong đám mây cũng giống như khi nhìn thấy khuôn mặt trong gốc cây này. Chúng được gọi là pareidolia. (Ảnh: Getty Images).

Thế nhưng theo lý giải của các nhà khoa học, việc chúng ta nhìn thấy các hình thù, hay chữ cái dễ nhận biết trên các đám mây hoặc các vật thể không liên quan khác thật ra là một hiện tượng được gọi là pareidolia. Đây là hiện tượng nơi não người nhìn thấy các hình ảnh quen thuộc trong các hình dạng ngẫu nhiên.

Trong tiếng Hy Lạp, pareidolon có nghĩa là "vượt ra khỏi hình ảnh", hiểu đơn giản là ảo giác, hay dị giác. Một số nhà khoa học tin rằng khả năng kỳ lạ của một số người trong việc tìm thấy khuôn mặt trong các đồ vật hàng ngày đã chỉ ra một hiểu biết mới về cách bộ não của chúng ta xử lý thế giới bên ngoài.

Chính bởi pareidolia nên đã có nhiều câu chuyện thú vị từng được ghi nhận như "Nhìn thấy Chúa Giê-su trong bánh mì nướng", hay "tìm thấy khuôn mặt người đàn ông trên một tảng đá"...

Cập nhật: 09/05/2022 Theo Dân Trí
  • 1.161