"Bươu đầu mẻ trán", vỡ TV vì chơi Nintendo Wii

  •  
  • 119

Jaana Baker hoàn toàn không phải một người vụng về. Cô có đai đen của Tae Kwon Do và chơi game rất "nghệ". Nhưng vì lý do gì mà Baker lại vung tay ném thẳng cần điều khiển Nintendo Wii mới mua vào chiếc TV 37 inch của mình? 

Quá nhập tâm và "hăng" với trò chơi Bowling trong máy, Baker đã quên mất là mình đang cầm điều khiển trong tay. Kết quả là cô đã ném văng nó đi mà trong đầu vẫn đang chắc mẩm mình có một cú ném bóng tuyệt vời.

Đột nhiên tiếng răng rắc vang lên, Baker nhớ lại. Cần điều khiển của Wii "bay vèo qua mặt bàn nước và lao thẳng vào chiếc TV màn hình phẳng đang đặt trên kệ. Không thể tin nổi, lúc đầu tôi còn nghĩ là mình đang mơ". Baker ngó xuống, chiếc dây đeo ở cổ tay để giữ cho cần điều khiển không bị "vung vẩy" đã đứt từ lúc nào.

Nguồn: AP
Có vẻ như Baker không phải là nạn nhân duy nhất của Wii. Trong vài tuần trở lại đây, thế giới Web đã ghi nhận được một vài trường hợp người chơi vì quá phấn khích mà tuột tay, hoặc ném, hoặc làm rơi chiếc cần điều khiển Wii đang cầm trong tay.

"Nếu bạn chỉ làm vỡ đồ đạc trong nhà thì vẫn còn may chán, nhiều người đã vinh dự được nếm mùi bươu đầu mẻ trán vì bị Wii văng trúng", chuyên gia Adrian Ho của văn phòng quảng cáo Fallon Worldwide cho biết.

Phản ứng trước thông tin này, Nintendo đã khuyến cáo người dùng "hết sức bình tĩnh" khi chơi, đồng thời lặng lẽ gia cố cho phần dây nối.

Vẫn bán chạy

Sự cố này hoàn toàn không làm ảnh hưởng đến tình hình tiêu thụ của Wii. Hãng nghiên cứu NDP Group ước tính thị trường Mỹ đã mua khoảng 476.000 máy Wii trong vòng 2 tuần kể từ ngày phát hành. Như vậy, Wii đã qua mặt Sony PS3, vốn chỉ bán được 200.000 máy.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng Wii không cạnh tranh trực tiếp với PS3 vì mục đích của Nintendo là né tránh một cuộc chiến tranh giữa các game console với nhau. Thay vào đó, họ tập trung vào việc thu hút những khách hàng mới, những người mới chập chững chơi game lần đầu bằng một loạt game mới, đơn giản, dễ chơi nhưng thú vị.

Đáng nhắc đến nhất là loạt game thể thao mới, cho phép người chơi đắm mình trong những trận golf, bowling, bóng chày y như thật. Chính vì nó đẩy sự phấn khích của người chơi lên quá cao mà đây chính là nhóm trò chơi gây ra nhiều vụ "tai nạn hy hữu" nhất.

Lấy thí dụ, Jessica Chobot, một phóng viên của IGN.com đã bị bong gân và đứt tay trong khi đang chơi "bóng chày" bằng Wii. "Quá bốc", Chobot đã tiến sát lại bàn uống cà phê bằng gỗ của mình lúc nào không hay rồi thượng nguyên cả bàn tay vào cạnh bàn.

Một số phần của chiếc điều khiển bị long ra, nhưng đúng như cam kết của Nintendo về việc sản phẩm của họ "siêu bền và hồi phục nhanh đến khó tin", giờ đây, ngoại trừ bàn tay bong gân của Chobot, mọi thứ vẫn hoạt động tốt.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 119