Cа cао giúp cải thiện trí nhớ

  •  
  • 779

Uống ca cao hàng ngày có thể nâng cao hiệu qủa của lao động trí óc, các nhà khoa học Trường ĐH Swinburne Australia khẳng định, theo tin của hãng thông tấn ABC.

>>> Ca cao tốt cho thị giác và não bộ

Từ những kết quả nghiên cứu các nhà khoa học đã đi đến kết luận rằng, các hợp chất nhóm flavanol có trong ca cao cải thiện được loại trí nhớ không gian và tích lũy được các thông tin để tiếp tục xử lý sau này.

Theo tiến sĩ David Camfield, trưởng nhóm nghiên cứu thì nhờ các chất flavanol, người ta đã hoàn thành một cách dễ dàng những bài tập khác nhau về trí nhớ.

Uống ca cao hàng ngày có thể nâng cao hiệu quả của hoạt động trí óc.
Uống ca cao hàng ngày có thể nâng cao hiệu quả của hoạt động trí óc.

Trong quá trình thí nghiệm với sự tham gia của 63 người tình nguyện ở lứa tuổi từ 40 đến 65, trong một tháng liền, mỗi ngày uống nước giải khát chứa sôcôla. Họ được chia thành 3 nhóm. Nhóm 1 mỗi ngày dùng 500ml nước giải khát, nhóm 2 - 250ml và nhóm 3 chỉ uống nước giải khát placebo (tức nước giải khát “giả”, có cùng hương vị). Sau đó, người ta tiến hành làm các trắc nghiệm trí nhớ của cả ba nhóm trong cùng điều kiện, đồng thời so sánh điểm trắc nghiệm của họ trước và sau khi uống nước giải khát.

“Trong quá trình trắc nghiệm, chúng tôi quét não của các tình nguyện viên để quan sát não hoạt động ra sao”, tiến sĩ Camfield cho biết thêm.

Theo các tác giả, người ta không thấy sự khác biệt về sự tái hiện độ chính xác của các sự kiện hoặc các phản xạ khác nhưng từ đầu đến cuối thí nghiệm, những bức ảnh quét não cho thấy mức độ hoạt động của não khác nhau rõ rệt. Vùng não trán và chũm sau gáy ít hoạt động hơn cả ở những tình nguyện viên nhóm 3 rồi đến nhóm 2.

Kết luận rút ra là, việc uống nước giải khát chứa ca cao đã giúp người ta bỏ ra ít sức lực hơn vẫn có thể thực hiện được cùng một nhiệm vụ. Nói cách khác, ca cao có tác dụng làm người ta nhớ lại những số liệu trắc nghiệm về trí nhớ dễ dàng hơn.

Mặc dù vậy, các nhà khoa học cũng lưu ý rằng để có kết quả chính xác cần tiếp tục những nghiên cứu dài hạn nữa.

Theo Vietnamnet
  • 779