Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí

  •  
  • 2.981

Hình ảnh ghi lại cho thấy những con cá heo lớn liên tục tung hứng, tấn công đồng loại. Hai con vật bị hại sau đó đã được đưa lên bờ với những vết thương khủng khiếp ở phần đầu.

Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí
Trò chơi tung hứng của hai con cá heo lớn

Trong suy nghĩ của con người, cá heo là người bạn ngây thơ, hiền lành, yêu thương đồng loại và thường kết bè cứu người. Tuy nhiên, hình ảnh được ghi lại dưới đây sẽ khiến nhiều người xem xét lại suy nghĩ đó: Hai con cá heo tấn công và giết chết hai đồng loại của mình chỉ để “giải trí”.

Bà Caroline Weir đến từ hạt Aberdeenshire (Scotland) đã ghi lại khoảnh khắc hy hữu này từ cửa sổ phòng ngủ và đưa chúng lên mạng xã hội. Các bức ảnh cho thấy những con cá heo liên tục tấn công, tung hứng đồng loại của mình lên mặt nước. Hai con cá heo này sau đó được phát hiện đã chết với những vết thương khủng khiếp trên đầu, đặc biệt xuất hiện những vết thương sâu ở hốc mắt.

Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí

Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí

Các chuyên gia về động vật biển mắc cạn ở Scotland cho biết những con cá heo - được xác định là cá heo đực mới lớn - có lẽ chỉ tấn công đồng loại để giải trí. Mặc dù các nhà động vật học cũng không biết đích xác vì sao cá heo tấn công đồng loại nhưng họ cho rằng đây có lẽ là trò chơi kiểu “mèo vờn chuột”, tương tự cách con người đánh nhau. Theo các chuyên gia, một khi một con cá heo bị hại chết đi, những con còn lại không còn hứng thú nữa nên chúng cũng không ăn xác nạn nhân.

Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí
Vết thương trên đầu và hốc mắt của cá heo bị hại

Trong bài viết được đưa lên trang Facebook, Nhóm thực hiện đề án động vật biển mắc cạn ở Scotland, viết: “Những con cá heo không ngọt ngào và ngây thơ như ta nghĩ. Cá heo mỏ nhọn thường xuyên làm điều này, giống như trò chơi mèo vờn chuột vậy. Một khi con cá heo nhỏ chết, chúng cũng mất hứng thú. Chúng cũng được biết đến là loài giết con mình”.

Cá heo cũng giết chết đồng loại để giải trí
Các chuyên gia sẽ khám nghiệm xác hai cá heo này

Bạn Emms Daniels bình luận: “Tôi chưa bao giờ ngờ rằng cá heo là loài tấn công đồng loại. Có vẻ như điều này khá lạ. Nhìn những vết thương này làm sao còn dám nghĩ cá heo là loài động vật ngọt ngào và vô tội, khi sự thật chúng là những kẻ hung ác”.

Jenny Saunders viết: “Cá heo cũng như người thôi, có người tốt thì cũng có người xấu. Cộng đồng cá heo cũng phức tạp như xã hội chúng ta vậy”.

Theo NLĐ
  • 2.981