Cá mập hai đầu cực hiếm sa lưới ngư dân

  •  
  • 1.253

Một ngư dân Ấn Độ bị sốc khi bắt được một con cá mập hai đầu, báo Daily Mail đưa tin.

Ông Nitin Patil, một ngư dân sống ở làng Satpati, thuộc TP Palghar, bang Maharashtra, Ấn Độ đang đánh cá ở vùng biển ngoài khơi bang Maharashtra thì vô tình bắt được một con cá mập con đột biến. Con cá mập con vẫn còn sống khi được gỡ ra khỏi  lưới.


Ngư dân đã thả con cá sau khi bắt được nó. (Ảnh: NITIN PATEL/PEN NEWS/DAILY MAIL)

Ông Patil Không nghĩ rằng con cá mập mà ông vừa bắt được là một sinh vật cực kỳ quý hiếm nên ông chỉ chụp một vài bức ảnh con cá rồi thả nó trở về biển.

"Chúng tôi không ăn những loài cá nhỏ như vậy, đặc biệt là cá mập, vì vậy tôi  quyết định ném nó trở lại biển dù thấy nó rất lạ" - ông Patil kể lại.

Tuy nhiên, sau khi chia sẻ bức ảnh chụp con cá lên mạng xã hội, ông Patil mới biết con cá mà mình bắt được hiếm như thế nào.

Tiến sĩ KV Akhilesh, thuộc Hội đồng Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ cho biết trước đây người ta chỉ hai lần bắt gặp một con cá mập có hai đầu như vậy.


Con cá mập hai đầu này là giống cá mập thân dài. (Ảnh: NITIN PATEL/PEN NEWS/DAILY MAIL).

“Một con cá mập hai đầu tương tự đã được tìm thấy ở bang Gujarat, Ấn Độ vào năm 1964 và một con khác vào năm 1991 ở bang Karnataka" - ông Akhilesh cho biết.

Các nhà khoa học tin rằng nhiều yếu tố có thể đã dẫn đến việc con cá mập đuôi dài (Scoliodon laticaudus), có đột biến kỳ lạ này.

"Những phát hiện này hiếm đến mức các nhà khoa học chưa từng có cơ hội để tìm ra nguyên nhân gây ra sự đột biến bất thường. Các rối loạn di truyền có thể do chuyển hóa, ô nhiễm" - ông Akhilesh cho biết thêm.

Tiến sĩ Akhilesh cho khả năng sống sót đến tuổi trưởng thành của những sinh vật này thường cũng không cao.

Cập nhật: 20/10/2020 Theo PLO
  • 1.253