Choáng váng với loài sinh vật kì dị như đến từ ngoài hành tinh

  •  
  • 1.938

Trông như một sinh vật trong các bộ phim quái vật ngoài hành tinh nhưng thực tế sinh vật kì dị mà các bạn thấy là conchoderma auritum - hà tai thỏ. Đây là một loài thuộc lớp chân hàm trên (maxillopod) thuộc họ hà cổ ngỗng Lepadidae. Chúng xuất hiện phổ biến tại vùng biển châu Âu, châu Phi và New Zealand.

Conchoderma auritum có kích thước khá lớn, dài đến 13 cm. Chúng có phần đầu nhầy, da có phần trong suốt, màu hồng, phía trên có 2 phần phụ trông giống như “tai thỏ”, mỗi "tai" có các van lọc nước, miệng có nhiều chân cứng để lọc lấy thức ăn, phần thân còn lại có thể bám vào cá voi hay bên dưới tàu thuyền, phao mốc, mỏm đá ngoài biển.

Con hà tai thỏ.
Con hà tai thỏ.

Như trong video trên, các bạn có thể thấy chúng bám dưới đáy một con tàu biển, vẫn còn sống và các chân thò ra thụt vào trông rất kinh dị.

Con hà Coronula.
Con hà Coronula.

Conchoderma auritum còn được gọi là Humpback Whale Goose-Neck Barnacle - hà cổ ngỗng cá voi lưng gù bởi chúng thường bám trên loài cá voi này.

Thực tế chúng bám vào vỏ của một loài hà khác có tên là Coronula (vỏ trắng trong hình trên) mà loài hà này thường ký sinh trên cá voi. Đôi khi có có đến 50 con Conchoderma auritum cùng bám trên cùng một vỏ Coronula.

Cập nhật: 13/05/2022 Tinh tế
  • 1.938