Cá mập truy đuổi người đàn ông lái mô tô nước trên biển Australia

  •   2,510
  • 114.822

Con cá mập dài ba mét bơi vòng tròn xung quanh người lái mô tô nước và tấn công anh ngay trên vùng biển gần bờ ở Australia.

Máy bay không người lái đã ghi lại toàn bộ vụ việc diễn ra ở bờ biển Queensland, Australia.

Con cá mập lao vào người đàn ông lái mô tô nước.
Con cá mập lao vào người đàn ông lái mô tô nước.

Rick Mannin đang lái chiếc xe mô tô nước trên biển thì phát hiện có một con cá mập bò ngay gần đó. Con cá mập dài khoảng 3 mét bơi xung quanh chiếc mô tô nước để chờ thời cơ tấn công.

Đoạn phim do máy bay không người lái quay lại cho thấy con cá mập hung hăng lao mình vào chiếc mô tô nước sau khi lượn vài vòng xung quanh Rick Mannin.

Rick Mannin cho biết: "Con cá mập bò bơi xung quanh làm phiền tôi rất nhiều lần. Sau đó nó tấn công lao vào chiếc mô tô với một lực rất mạnh, suýt nước hất tung tôi xuống nước. Tôi cảm thấy lo lắng trong khoảnh khắc đó".

Bên cạnh video, bài chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh chiếc mô tô nước bị cá mập bò cắn vào làm móp méo môt bên.

Người điều khiển máy bay không người lái đã phát hiện ra năm con cá mập ở ngoài khơi bờ biển Queensland trước khi xảy ra vụ tấn công.

Rick Mannin kể lại khoảnh khắc bị cá mập tấn công
Rick Mannin kể lại khoảnh khắc bị cá mập tấn công.

Vết răng của cá mập in trên thành xe mô tô nước
Vết răng của cá mập in trên thành xe mô tô nước.

Rất may người đàn ông không bị thương. Rick Mannin cho biết trải nghiệm này sẽ không làm nản lòng anh, không ngăn anh tiếp tục xuống nước lần sau nhưng những lần sau anh sẽ cẩn thận hơn giữ khoảng cách an toàn.

Cá mập bò thường sống ở những vùng nước nông và ấm. Chúng có cái đầu rất khỏe, hung dữ và hiếu chiến. Các chuyên gia xếp cá mập bò thứ ba trong danh sách những loài cá mập nguy hiểm nhất thế giới dựa trên số vụ tấn công người.

Theo thống kê, có ít nhất 8 vụ cá mập tấn công người gây tử vong vào năm ngoái, đây là con số cao nhất trong 90 năm qua. Năm 2021, có khoảng 12 vụ cá mập cắn người ở Australia, trong đó có một người tử vong.

Mark Sanguinetti, 59 tuổi, đã thiệt mạng sau khi một con cá mập trắng ước tính dài khoảng 4,5 mét tấn công hồi tháng 5.

Cập nhật: 11/08/2021 Theo infonet
  • 2,510
  • 114.822