Ca sinh ba lần đầu tiên của loài khỉ nhỏ nhất thế giới

  •  
  • 2.296

Ba chú khỉ đuôi sóc sinh ba chào đời tại Trung tâm động vật hoang dã Shaldon (Anh) hiện đã được 2 tháng tuổi và bắt đầu biết khám phá thế giới xung quanh.

Trung tâm động vật hoang dã Shaldon ở hạt Devon, Anh Quốc đã chứng kiến sự sinh trưởng và phát triển của 3 chú khỉ đuôi sóc sinh ba khỏe mạnh.

Ca sinh ba lần đầu tiên của loài khỉ nhỏ nhất thế giới

Đây được coi là trường hợp cực hiếm xảy ra ở loài khỉ đuôi sóc và cũng là trường hợp sinh ba đầu tiên trên thế giới ở loài này.

Julie Matthews, Nhân viên Huấn luyện tại trung tâm Shaldon cho biết, trường hợp sinh đôi ở khỉ đuôi sóc xảy ra khá nhiều nhưng sinh ba thì rất ít. Các trường hợp ghi nhận được đều không sống sót. Vì vậy, khả năng sống sót của 3 chú khỉ con 2 tháng tuổi này được coi là một kỳ tích.

Ba chú khỉ đuôi sóc con được đặt tên là Meeny, Miny và Mo. Gần đây, chúng bắt đầu biết khám phá môi trường xung quanh, biết nhảy lên rồi nhảy xuống lưng bố.

Khỉ đuôi sóc là loài khỉ hoang dã nhỏ nhất thế giới với chiều dài chưa tới 15cm. Tuy nhiên, hiện nay loài khỉ này đang nằm trong danh sách có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống của chúng bị phá hủy. Chúng chỉ có thể sống được trong môi trường đồng loại đông đúc với chế độ dinh dưỡng bao gồm đầy đủ côn trùng sống, nhựa cây keo để khuyến khích các hành vi tự nhiên.

Theo Dân Việt
  • 2.296