Cá vàng khổng lồ cắn câu ở Pháp

  •  
  • 280

Người đàn ông tại Pháp câu được con cá vàng được coi là lớn bậc nhất thế giới, lai giữa cá chép trơn và cá koi.

Cá vàng là loại cá cảnh nhỏ, được nhiều gia đình nuôi trong bể kính và bày trong nhà. Chúng hiền lành và vui vẻ, hiếm khi nào gây rắc rối, theo Guardian.

 Ông Andy Hackett ôm con cá vàng Carrot từ hồ Bluewater.
Ông Andy Hackett ôm con cá vàng Carrot từ hồ Bluewater. (Ảnh: JasonCowler/BNPS).

Tuy nhiên, một cần thủ có tên là Andy Hackett, 42 tuổi, đã câu được một con cá vàng khổng lồ nặng hơn 30kg. Đây được coi con cá vàng thuộc hàng lớn nhất thế giới.

Con cá hiếm thấy này có tên là Carrot vì có thân màu cam, được câu tại hồ Bluewater Lakes ở Champagne, Pháp. Nó đã được thả vào hồ này cách đây 20 năm trước.

Ông Hackett, đến từ Kidderminster ở Worrouershire, đã mất 25 phút để mang con cá vàng khổng lồ này về, theo Daily Mail.

Ông Hackett chụp ảnh cùng con cá vàng khổng lồ sau khi câu được tại hồ Bluewater, Pháp.
Ông Hackett chụp ảnh cùng con cá vàng khổng lồ sau khi câu được tại hồ Bluewater, Pháp. (Ảnh: Facebook/Bluewater Lakes).

Con cá này là một loài cá lai giữa cá chép trơn và cá koi, được cho là cá thể lớn thứ hai thuộc loài này từng phát hiện được.

Ông Hackett cho biết: “Tôi luôn biết Carrot ở đó, nhưng chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ câu trúng nó. Tôi đã cảm nhận được đó là một con cá lớn khi cần cá giật; nó đớp mồi của tôi, làm tôi chao đảo và phải vật lộn với nó. Sau đó, nó nổi lên cách chỗ tôi khoảng 27 - 37 m, và tôi thấy một vệt màu cam”.

“Thật tuyệt vời khi bắt được Carrot nhưng đó cũng là một sự may mắn hiếm có”, ông chia sẻ.

Quản lý cơ quan nghề cá địa phương, Jason Cowler, cho biết: “Chúng tôi đã thả Carrot vào đây khoảng 20 năm trước như một điều khác biệt, thu hút mọi người đến câu cá. Kể từ đó, nó cứ lớn dần lên nhưng không thường xuyên lộ diện. Rất khó phát hiện ra Carrot”.

Cập nhật: 23/11/2022 Zing
  • 280