Cá voi lưng gù xuất hiện trên sông Sacramento (Mỹ)

  •  
  • 970

Người dân ở miền Bắc bang California của Mỹ đã trông thấy ít nhất hai con cá voi lưng gù đang bơi trên sông Sacramento hôm thứ hai (14/5). Hai con cá voi bơi qua bơi lại một khúc sông gần cửa sông Steamboat Slough. Đây là một hiện tượng hiếm thấy.

(Ảnh: HTV)Lực lượng tuần duyên cho biết họ phát hiện đến 4 con cá voi hôm chủ nhật, nhưng đến thứ hai họ chỉ còn thấy 2 con. Sở Ngư nghiệp hàng hải quốc gia và Trung tâm động vật có vú hàng hải ở Sausalito cũng đang theo dõi những con cá voi này. Họ lo ngại chúng có thể bị mắc cạn.

Lực lượng tuần duyên đã yêu cầu tàu thuyền qua lại cách xa "những vị khách khổng lồ" này ít nhất 100 mét, các máy bay gần đó phải bay ở độ cao hơn 300 mét.

Những con cá voi này xuất hiện cùng nơi người ta từng phát hiện mà con cá lưng gù nổi tiếng Humphrey năm 1985. Humphrey được đưa trở lại biển an toàn sau khi vùng vẫy ở đó gần một tháng, nhưng 5 năm sau đó, nó quay trở lại vịnh San Francisco và người ta phải huy động lực lượng cứu hộ đến kéo nó ra khỏi một vùng nước cạn.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 970