Các hãng PC "khoe sắc" để nghênh đón Vista

  •  
  • 37

Hệ điều hành Windows Vista chuẩn bị trình làng của Microsoft đang hứa hẹn sẽ làm cho PC của người sử dụng sinh động và thân thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, một số máy vi tính đầu tiên được tung ra thị trường sử dụng hệ điều hành này sẽ còn gây chú ý không chỉ bởi tính năng bên trong đủ đáp ứng cho Vista, mà cả bởi diện mạo ấn tượng bên ngoài. 

Hãy quên những thiết kế hộp cũ mèm của năm trước đi. Hôm chủ nhật vừa rồi, Sony Corp vừa trình làng một trung tâm giải trí gia đình - một chiếc PC mầu trắng, được thiết kế hình tròn - có xem hay thu các chương trình ti vi và những tiện ích đa truyền thông khác chứ không chỉ dùng để check mail và phục vụ công việc thông thường.

Các nhà thiết kế đã cố gắng để VAIO TP1 có thể để bên cạnh hoặc ngay dưới chiếc ti vi màn hình phẳng mới, ông Xavier Lauwaert, người quản lý sản phẩm VAIO của Sony cho biết.

Ảnh: Chanel News Asia.
"Giống như mọi người, chúng tôi không đi theo các hình mẫu sản phẩm cũ nữa. Đó sẽ là một sản phẩm mang hình dáng hoàn toàn mới" ông cho biết. Sản phẩm này dự kiến được tung ra thị trường vào tháng 3 tới với mức giá 1.600 USD.

Toshiba cũng đang thay đổi thiết kế đặc trưng của hãng khi lần đầu tiên không sử dụng màu ghi xám. Portege R400 có mầu trắng bóng và là 1 trong những laptop đầu tiên thị trường sử dụng lợi thế của hệ điều hành Vista giúp thực hiện một số ứng dụng trong khi máy tính vẫn đang ở chế độ standby.

Chiếc Portege R400 được thiết kế một màn hình phụ để người sử dụng có thể đọc hay nhận thông báo có email hay lịch trong khi chiếc laptop đang đóng. Nó có cơ chế làm việc như một chiếc laptop bình thường. Tuy nhiên, người sử dụng có thể mở, xoay và thay đổi ở những bàn phím trên cùng để đọc, lướt Web hay soạn tài liệu bằng tay.

Cỗ máy tính này cũng là chiếc laptop đầu tiên có trang bị một trạm không dây, Toshiba cho biết. Dự kiến, nó sẽ được tung ra thị trường vào thời điểm phát hành phần mềm Vista, 30/1 tới. Tuy nhiên, giá của nó vẫn chưa được công bố.

Trong khi đó, HP lần đầu tiên tung ra "TouchSmart PC", một chiếc vi tính đa năng ''tất cả trong 1'' với màn hình được thiết kế có thể để trong bếp, phòng khách hay phòng ngủ của gia đình. Người sử dụng có thể ghi chú trên màn hình, nhanh chóng lấy ra công thức nấu ăn hay xem TV hoặc phim.

TouchSmart có bảng nhắn tin với những lưu ý giống như "Post-It". Đây là một phần mềm lịch đặc biệt cho các thành viên gia đình duy trì lịch bận rộn và một máy in cắm ngay sau màn hình 19-inch. TouchSmart PC sự kiến được tung ra thị trường vào 30/1 tới với mức giá 1.899 USD.

Ph. Thuý

Theo AP, VietNamNet
  • 37