Cách bảo quản đồ da khi mưa gió thất thường

  •  
  • 342

Như các bạn đã biết da là một chất liệu được khá nhiều người ưa chuộng khi mua sắm như ví, giày, thắt lưng, dây da đồng hồ, túi xách...

Tuy nhiên da cũng là một chất liệu dễ hỏng nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách. Và nhất là trong thời tiết đang mưa thất thường như thế này thì nguy cơ những món đồ da của bạn bị nổ, bong tróc da hay thậm chí là xuất hiện những đốm mốc trắng trên da là điều dễ xảy ra. Dưới đây là những mẹo nhỏ mà các bạn cần nắm biết để giúp bảo quản tốt nhất những món đồ da của mình.

Sau mỗi ngày đi làm hay đi chơi về nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau
Sau mỗi ngày đi làm hay đi chơi về nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau.

Sau mỗi ngày đi làm hay đi chơi về nên dùng dung dịch chuyên dụng để lau, việc làm này không những giúp đồ da tránh được bụi bẩn mà còn giúp bảo quản được lâu hơn. Nếu đồ da chẳng may bị ẩm ướt, bạn không nên dùng máy sấy để sấy, cồn, khăn ướt vì sẽ khiến da dễ bị khô, nứt, nên để da khô tự nhiên ở nơi thoáng gió.

  • Giữ tay sạch: Anh em nên rửa sạch tay trước khi sử dụng túi bởi mồ hôi và chất nhờn từ tay có thể khiến cho đồ da dễ bắt bụi, phần da túi mà anh em hay cầm vào có thể bị bong tróc hay thậm chí là chuyển màu khiến cho chiếc túi trở nên loang lổ mà thậm chí là cũ kĩ, mặc dù anh em mới mua cách đây vài tháng.
  • Đựng đồ trang điểm vào túi riêng: Không để quá nhiều đồ đạc. Nên chú ý đến việc kiểm soát các vật dụng trong túi xách, việc đựng quá nhiều đồ có thể làm cho chiếc túi da của anh em mất dáng trông rất xấu hay nhiều khi nó còn khiến phần da túi bị căng ra, dễ bị nứt rách...
  • Tránh các sản phẩm xịt tóc lên túi.
  • Chú ý đến thời tiết: Các bạn nên chú ý đến thời tiết khi sử dụng túi da, nếu thời tiết mưa nắng thất thường, thì các bạn nên mang theo một chiếc bao túi vải hay một vài chiếc túi nilon to để bảo quản, cũng nên tận dụng những gói chống ẩm nhỏ cho vào túi để chiếc túi tránh bị ẩm mốc do thời tiết thất thường này.
  • Đối với giày/dép da: Để ở những nơi khô thoáng, không nên sấy giày da bị ướt mà nên để giày tự khô, phơi giày ở nơi râm mát. Nên có hộp đựng riêng cho những đôi giày/dép da. Trước khi cất giữ thì nên bôi lên giày da một lớp dầu thực vật để giúp da không bị khô và nhăn. Đồng thời cho ít giấy vào trong giày để cho giày luôn giữ nguyên hình dạng ban đầu, việc nhét giấy vụn vào giày cũng sẽ giúp hút ẩm và tránh ẩm mốc.

Túi hút ẩm
Sử dụng túi chống ẩm nhỏ vào giày/dép để tránh tình trạng ẩm mốc.

  • Tận dụng những túi chống ẩm bé: Không nên vứt những túi chống ẩm khi mua giày/dép mà nên tận dụng chúng trong những ngày thời tiết "Dở dở ương ương" như thế này. Sau khi về nhà, bạn nên dùng giấy ăn để lau sạch sau đó nhét những túi chống ẩm nhỏ vào giày/dép để tránh tình trạng ẩm mốc.
Cập nhật: 01/03/2019 Theo Tinh Tế
  • 342