Cách chụp hình khi xem video bằng Windows Media Player

  •  
  • 948

Có nhiều hình ảnh đẹp trong các phim video mà bạn muốn chụp lại để sưu tập lưu trữ, nhưng khổ nỗi khi dùng các phím Print hay Alt+Print để chụp thì lại không thấy được hình. Có lẽ bạn sẽ nghĩ tới việc dùng một phần mềm chụp hình nào đó chuyên biệt hơn, nhưng những phần mềm như thế đôi khi lại khó tìm, khó sử dụng và có thể là không miễn phí.

Thay vì phải “bận rộn” lo tìm các phần mềm như thế, bạn sẽ không ngờ rằng chỉ cần chỉnh sửa Windows Media Player (WMP) chút đỉnh là có thể chụp được các hình như mong muốn. Cách thực hiện điều này như sau:

- Khởi động WMP, bấm menu Tools, chọn Options. Kế tiếp, chọn thẻ Performance (1) rồi bấm nút Advanced (2) trong khung Video acceleration.

- Trong hộp thoại Video Acceleration Settings, bạn hãy bỏ dấu kiểm ở hộp Use overlays (3) (trong khung Video Acceleration) rồi bấm OK để đóng các hộp thoại lại.

- Sau cùng, bạn mở file video có hình cần chụp, khi đến cảnh mà bạn muốn rồi sử dụng một trong hai phím chụp thông thường như trên để chụp chúng là xong. Sau đó, bạn mở một chương trình hiệu chỉnh ảnh nào đó (Paint hay Photoshop chẳng hạn), dán các hình vừa chụp vào rồi lưu thành file ảnh để cất giữ.

Nguyễn Hữu Đức

Theo Thanh Niên
  • 948