Cách sinh tồn "không thể tưởng tượng nổi" của thổ dân châu Phi

  •  
  • 9.919

Mặc dù xã hội con người đã phát triển rất xa so với thời nguyên thủy, nhưng vẫn có những thổ dân, bộ lạc sống bằng săn bắt bản năng để sinh tồn.

Hãy xem cuộc sống thú vị của họ mà có lẽ chúng ta ít có cơ hội trải nghiệm.

Thông qua cuộc sống chiến đấu sinh tồn của họ, chúng ta phần nào có thể hình dung cuộc sống của tổ tiên chúng ta. Một cuộc sống chỉ phục vụ những nhu cầu cơ bản nhất để có thể sinh tồn.

Cuộc sống của thổ dân.
Cuộc sống của thổ dân.

Đồng thời, cũng cảm nhận được sự tàn khốc của cuộc chiến sinh tồn giữa con người với tự nhiên.

1. Cướp thức ăn của thú dữ

Những thổ dân phải đấu tranh với thú dữ để tồn tại.
Những thổ dân phải đấu tranh với thú dữ để tồn tại.

Cuộc sống khắc nghiệt khiến cho những bộ lạc, thổ dân châu Phi trở nên liều lĩnh ngay cả với thú dữ, thiếu thốn thức ăn do những con mồi chạy nhanh khó bắt như nai hay ngựa, những thổ dân nơi đây nghĩ ra một cách kiếm thức ăn độc đáo.

Bằng cách này, thổ dân sẽ không mất công săn những con mồi rất khó bắt như linh dương, ngựa, nai... nhưng cái giá phải trả lại vô cùng đắt vì những con thú dữ cũng đang trong cơn đói và không dễ gì từ bỏ bữa ăn ngon lành của mình.

Cuộc sống của họ vô cùng lạc hậu so với phần còn lại của thế giới.
Cuộc sống của họ vô cùng lạc hậu so với phần còn lại của thế giới.

2. Tìm nước trên sa mạc

Tuy lạc hậu nhưng có nhiều điều chúng ta cần học hỏi ở họ.
Tuy lạc hậu nhưng có nhiều điều chúng ta cần học hỏi ở họ.

Bên cạnh nguồn thức ăn khan hiếm, nguồn nước nơi đây cũng thách thức mọi sinh vật trên Trái Đât. Nơi sa mạc khô cằn này thổ dân đã tìm nguồn nước như thế nào?

Khi nguồn nước tự nhiên trở nên khan hiếm, những thổ dân sẽ đi tìm rễ cây hoặc các loại củ trong sa mạc, đào chúng lên để lấy nước.

3. Thổ dân săn mồi và làm bẫy

Săn bắn là kỹ năng sinh tồn của con người ngay từ những ngày đầu của buổi sơ khai, cuộc sống ngoài thiên nhiên hoang dã lại càng phải đòi hỏi những kỹ năng tuyệt vời này.

Những ý tưởng độc đáo và đôi khi nguy hiểm sẽ khiến chúng ta rùng mình với cách mà họ mưu sinh.

Những thổ dân là những người có nhiều kỹ năng sinh tồn đáng ngưỡng mộ.
Những thổ dân là những người có nhiều kỹ năng sinh tồn đáng ngưỡng mộ.

Bên cạnh đó, cũng có những cách săn bắt khá hài hước khi dùng những chú khỉ để lùa đàn lợn. Đến khi chúng kiệt sức thì họ dễ dàng bắt được mà không tốn công nhiều.

Một sinh vật nguy hiểm không kém chính là cá chình điện mà những thổ dân Amazon thường bắt, nó mang trong mình dòng điện lên tới 900V, đủ để có thể giết chết một người trưởng thành.

Bằng phương pháp riêng, họ sử dụng loại cây độc trong rừng, đập dập nó và để chúng xuống mặt nước. Chất độc này sẽ làm giảm lượng oxy và nhiễm độc nguồn nước, đồng thời khiến con vật nguy hiểm nhất Amazon phải ra khỏi nơi trú ẩn.

Việc còn lại sau hàng giờ chờ đợi là dùng một chiếc gậy nhọn đâm vào con cá chình khi nó xuất hiện. Tuy vậy ngay cả sau khi chết nó vẫn rất nguy hiểm, họ phải dùng một chiếc gậy xuyên qua người và không chạm vào nó khi mang về làng.

Cập nhật: 01/11/2017 Theo soha
  • 9.919