Cái nóng "không chịu nổi" ở nơi đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup

  •  
  • 824

Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) có nơi gần đây ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục trong mùa hè, lên tới 51,8 độ C, trong khi nhiệt độ ở Dubai và nhiều nơi khác cũng tăng tới 49 độ C.

Đội tuyển Việt Nam đang thi đấu vòng loại thứ 2 trong khuôn khổ World Cup 2022 ở Dubai, UAE. Sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia vào ngày 7/6, đội tuyển Việt Nam sẽ còn hai trận đấu nữa, trong đó trận cuối cùng diễn ra ngày 15/6 gặp UAE.

Nắng nóng ở Dubai
Bước ra ngoài trời nắng nóng kỷ lục ở Dubai khi vừa ngồi điều hòa nhiệt độ có thể gây tổn hại sức khỏe.

Đáng chú ý, nhiều khu vực ở UAE những ngày qua đã ghi nhận mức nhiệt độ cao kỷ lục, với thời tiết nắng nóng hết sức cực đoan.

Mức nhiệt độ cao kỷ lục được ghi nhận vào 2 giờ 30 phút chiều ngày 6/6 ở khu vực Sweihan, thành phố Al Ain, Trung tâm Khí tượng Quốc gia UAE (NCM) cho biết, theo Khaleej Times.

Đây là lần thứ hai liên tiếp khu vực Sweihan ghi nhận mức nhiệt độ cao hơn 51 độ C trong 3 ngày.

Theo tờ Gulf News, Abu Dhabi, Dubai, Sharjah và các tiểu vương quốc khác ở UAE hôm 7/6 ghi nhận mức nhiệt lên tới 49 độ C. Đến ngày 8/6, nhiệt độ có giảm xuống còn 46 độ.

Người dân được khuyến cáo mang ô khi ra ngoài trời và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Làm việc tại nhà và ở yên trong nhà được coi là cách không chỉ bảo vệ người dân ở UAE khỏi Covid-19, mà còn để tránh thời tiết nắng nóng cực đoan.

UAE đang trải qua mùa hè có mức nhiệt độ cao kỷ lục
UAE đang trải qua mùa hè có mức nhiệt độ cao kỷ lục, có nơi lên tới 51,8 độ C ở một số thời điểm.

Nhiều cư dân sống ở UAE cho rằng, đây là mùa hè nóng nhất mà họ từng trải qua.

Nausheen Shamsher, cư dân sống ở Dubai, nói: “Dubai đang ngày càng nóng hơn mỗi ngày. Không giống như các năm trước, năm nay nhiệt độ tăng lên cao nhất”.

“Cũng may là Dubai có điều hòa lắp đặt ở khắp mọi nơi, nên tôi cảm thấy vẫn còn dễ thở. Ngoài ra, tôi đảm bảo giữ cho mình đủ nước, uống nước nhiều lần trong ngày và ăn nhiều trái cây để giữ nước. Tôi cố gắng tắm vào sáng sớm hoặc tối muộn để tránh nóng”, Shamsher nói.

Katina Svalova, một công dân Nga sống ở UAE, nói cô thường quay về quê hương để tránh mùa hè nóng thiêu đốt. “Năm nay tôi không về được vì hạn chế do dịch bệnh Covid-19. Các con tôi rất thích ra bể bơi bởi đi chơi công viên ngoài trời ở thời điểm này là không khả thi”, Svalova nói.

Công dân Pakistan, Munir Asghar nói: “Đúng là nóng không thể chịu được. Tôi cố gắng ở yên trong nhà, giữ đủ nước cho cơ thể. Tôi chỉ dám đi trung tâm mua sắm vào cuối tuần”.

Cập nhật: 09/06/2021 Theo Dân Việt
  • 824