Cầm cá đuối chụp ảnh, người đàn ông đổ gục sau khi nhận cú chích đau khủng khiếp

  •  
  • 439

Rất may mắn rằng anh chàng này không bị nguy hiểm tới tính mạng, nhưng chắc chắn đã nhận được một bài học nhớ đời!

Mới đây, đoạn clip về một người đàn ông tay không cầm cá đuối và bị nó chích một phát nhớ đời đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ MXH.

Trong đoạn phim được chia sẻ trên MXH Reddit, một người đàn ông giấu tên (có vẻ như đi câu cá đêm) và cầm trên tay một con cá đuối mà anh ta mới bắt được.

Sau một vài giây vật lộn, con cá đã chích cho anh này một phát vào tay.


Con cá đuối chích anh này một phát nhớ đời!

Người đàn ông ngay lập tức ném con vật xuống nước và hét lên một tiếng kêu như thể vừa bị đạn bắn vào người. Anh ta ngã mạnh xuống boong với một tiếng va chạm lớn và tiếp tục la hét trong đau đớn.

Và không có gì ngạc nhiên khi mọi người trên mạng cho rằng anh ta đáng lẽ phải tôn trọng con vật hơn.

Theo nghiên cứu, có hơn 600 loài cá đuối trên thế giới, tất cả đều khác nhau về kích thước và sức mạnh. Trong đó 15-17 loài phân bố tại vùng biển nhiệt đới. Ở hầu hết vụ cá đuối đâm chích, cơ chế gây nguy hiểm cho con người là do độc tố của chúng.

Nọc độc cá đuối được lưu giữ trong các túi độc. Các túi độc được che đậy bởi bao vỏ keo dính. Khi cá đuối đâm chích, lớp vỏ này bị giật tung ra, nọc độc sẽ phóng thích vào cơ thể nạn nhân. Khi bị cá đuối đâm chích, các gai thường gãy và các mảnh gãy nằm lại trong vết thương nên một số túi độc sẽ lưu lại trong cơ thể nạn nhân. Nọc độc ngấm vào cơ thể nạn nhân do sự khuếch tán qua các mô tổn thương.


Vết thương tuy nhỏ nhưng đủ để khiến một người tử vong.

Nọc độc của cá đuối chủ yếu tác động trực tiếp đến hệ cơ tim và quá trình tuần hoàn máu. Khi chúng cảm thấy nguy hiểm đến tính mạng (bị thương do đánh bắt), hàm lượng độc tố tiết ra cao hơn nhiều lần so với điều kiện bình thường.

Rất nhiều ngư dân trên biển đã qua đời sau khi bị nhiễm trùng máu, chỉ vì vết chích nhỏ của loài cá đuối.

Mười lăm năm trước, chuyên gia về động vật hoang dã Steve Irwin đã chết sau khi bị một con cá đuối chích khi đi chơi ở Great Barrier Reef.

May mắn thay, rất nhiều người cho biết con cá đuối trong video thuộc giống Round California nên không bị coi là đặc biệt nguy hiểm, nhưng cú chích của nó vẫn thuộc hàng nhớ đời!

Cập nhật: 13/10/2021 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 439