Kinh hãi với màn "ác đấu" bất phân thắng bại của bò đực châu Mỹ

  •  
  • 275

Trong đoạn video, hai con bò thuộc giống loài bison không rõ vì lý do gì, đã lao vào húc nhau đầy ác liệt.

Màn đấu càng trở nên kịch tính với sự xuất hiện của một con bò thứ ba, dường như cũng muốn tham gia để thể hiện vai trò thủ lĩnh. Nó húc rất mạnh vào mạn sườn một con bò đực, nhưng không đủ để hất ngã kẻ địch.

Có thể thấy do chiếc sừng khá ngắn, cộng với phần da, lông cực rậm, nên những con bò rừng khó làm tổn hại lẫn nhau. Đây thuần túy chỉ là màn so tài sức mạnh, chứ không nhằm mục đích hạ gục kẻ địch.

Cuối cùng khi đã mệt lử, những con bò rừng bỏ cuộc và chạy trở lại phía đàn của chúng.

Bò bison châu Mỹ là một loài động vật có vú trong họ Trâu bò, bộ Artiodactyla. Đây là một giống từng hiện diện trên khắp các đồng cỏ ở Bắc Mỹ trong một giai đoạn dài, nhưng đã trở nên gần như tuyệt chủng do việc săn bắn trái phép của con người vào thế kỷ 19.

Tới mùa sinh sản, bò đực thể hiện sự thống lĩnh rất cao bằng các màn tranh đấu nảy lửa.

Chúng có đặc điểm với bộ lông rậm rạp màu nâu đen, bờm dài, ngoại hình lực lưỡng, trọng lượng trung bình có thể dao động từ 300 đến 1.000kg. Trong đó, con đực có thể nặng tới 1.300kg.

Bò rừng bison nổi tiếng với tính cách khó đoán. Trong khi đa số trường hợp người ta bắt gặp chúng đặc biệt ôn hòa, lười di chuyển, thì cũng có lúc loài vật này trở nên vô cùng hung dữ.

Hai con bò bison đang chọi nhau kịch liệt.
Hai con bò bison đang chọi nhau kịch liệt.

Chúng sẵn sàng lao vào tấn công tấn công bất cứ thứ gì mà không có lời cảnh báo từ trước. Bất chấp dáng vẻ cục mịch, loài vật này có thể chạy nước đại với vận tốc lên tới 56km/h.

Vũ khí đáng kể nhất của loài vật này là những chiếc sừng, dù chúng khá ngắn và không nguy hiểm như một số phân họ trong giống loài.

Bên cạnh đó, bò bison có thể dùng phần đỉnh đầu của chúng làm vũ khí hiệu quả, bằng cách lao thẳng về phía đối phương.

Do kích thước "ngoại cỡ" của chúng, bò rừng có rất ít kẻ săn mồi trong tự nhiên.

Thực tế chứng minh chúng chỉ hay bị giết hại bởi con người, và đôi khi bị hạ gục bởi một bầy sói xám, sói đồng cỏ.

Cập nhật: 11/10/2021 Theo Dân Trí
  • 275