Camera ghi hình các vật thể bị che khuất

  •  
  • 850

Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Massachusetts - MIT (Mỹ) vừa cho ra đời loại camera đầu tiên có khả năng ghi hình các vật thể bị che khuất bởi các chướng ngại vật.

Người núp sau một bức tường hoặc bị chôn vùi sau một trận động đất có thể được nhìn thấy dưới dạng hình ảnh 3D nhờ vào chiếc camera độc đáo này. Trước tiên, camera bắn ra những xung laser cực nhanh vào bức tường phía sau vật thể bị che khuất để chúng phản chiếu ngược về hướng vật thể. Một số tia laser khi chạm vào vật thể sẽ phản chiếu lại bức tường một lần nữa trước khi dội ngược lại các cảm biến trên camera. Máy tính trong camera sau đó sẽ tái tạo hình ảnh 3D của vật thể ở hình thức giống như phim âm bản nhưng chính xác đến từng cm.

Camera ghi hình các vật thể bị che khuất

Camera ghi hình các vật thể bị che khuất

Trưởng nhóm nghiên cứu, Giáo sư Ramesh Raska, hy vọng khi được hoàn thiện, hệ thống camera này sẽ giúp các lực lượng phản ứng nhanh như lính cứu hỏa tìm kiếm người bị nạn trong các tòa nhà đang cháy, hỗ trợ cảnh sát truy bắt tội phạm một cách an toàn, hoặc dùng cho hệ thống dẫn đường xe cộ.

Xem video:

Theo Báo Cần Thơ, Daily mail
  • 850