Cận cảnh loài rắn chuyên cắn người khi ngủ, gây ra "cơn ác mộng" kinh hoàng ở Úc

  •   32
  • 4.202

Tuy bề ngoài có vẻ hiền lành nhưng khi bị chọc giận, chúng sẽ trở nên hung hăng và cực kỳ đáng sợ.

Jarrod Bingham là một hội viên hội đồng Moorabool Shire (Úc) đồng thời là một người bắt rắn chuyên nghiệp đã phát hiện ra sự nguy hiểm bằng đôi mắt sắc bén của mình trên một bức tường ở Melbourne (Úc). Xem hình dưới:

Bạn có phát hiện ra điều nguy hiểm?
Bạn có phát hiện ra điều nguy hiểm? (Ảnh Jarrod Bingham).

Anh phát hiện ra con rắn đang cố gắng bò ra ngoài một nhà máy ở Melton qua một bức tường và chụp lại hình ảnh này cũng câu đố "Bạn có thể thấy con rắn ở đâu không?" trên trang Facebook cá nhân của mình.

Hãy dành ít thời gian để xem liệu rằng bạn có thể phát hiện ra nguy hiểm khi rơi vào tình huống tương tự như Bingham không nhé!

Và đây chính là vị trí của con rắn:

Vị trí cả con rắn.
Vị trí cả con rắn. (Ảnh Jarrod Bingham).

Thật ra thì bạn chỉ có thể thấy phần đầu đang thò ra ngoài và hướng ra phía con đường, do đó rất khó để phát hiện nếu vô tình đi ngang qua. Anh còn cho biết có một con rắn khác to lớn hơn ở bức tường này.

Ngoài ra anh còn tiết lộ việc bắt những con rắn ở những bức tường đá là việc rất khó khăn với một người bắt rắn chuyên nghiệp: "Bắt một con rắn ở trong một bức tường đá là một nhiệm vụ rất khó khăn". Anh nói trên 7 News.

"Có hai con rắn ở bức tường này vì bây giờ là thời điểm giao phối của loài rắn này". Chúng là loài rắn nâu - thuộc hạng nguy hiểm nhất hành tinh (xếp thứ 2), là thủ phạm gây ra tới 65% cái chết bởi rắn cắn tại Úc theo thống kê của Đại học Melbourne (Úc).

Một con rắn nâu.
Một con rắn nâu. (Ảnh Getty Image).

Rắn nâu rất phổ biến ở Úc, khi trưởng thành có màu xám đen, vàng hay nâu bóng. Chỉ cần 1/500 gam nọc độc của chúng thôi cũng có thể giết chết 1 người trường thành dù có vẻ ngoài khá hiền lành và rất nhút nhát.


Cảnh một con rắn nâu hung dữ tấn công. (Nguồn: Youtube/ Virahog).

Thức ăn của loài rắn này là các động vật có xương sống như ếch, thằn lằn, rắn, chim và các loài gặm nhấm. Một loại rắn độc nguy hiểm khác không kém có tên rắn vua nâu Úc thậm chí còn chủ động tấn công con người.

Theo thống kê trên chuyên san Toxicon, trong 27 trường hợp bị rắn vua nâu thì có tới 7 trường hợp nạn nhân bị tấn công khi đang ngủ! Những loài rắn này đều cực kỳ nguy hiểm và là "cơn ác mộng" đáng sợ của người Úc.

Cập nhật: 03/11/2018 Theo soha
  • 32
  • 4.202