Cần thủ câu được cá lớn kỷ lục trong 30 năm

  •  
  • 508

Ba cần thủ người Nam Phi hôm 19/5 bắt được một con cá cờ xanh khổng lồ dài tới 3,6 m ở ngoài khơi quần đảo Cape Verde.

Biển cả rộng lớn chứa đầy sinh vật khổng lồ nhưng không phải ai cũng may mắn bắt được cá lớn như nhóm cần thủ người Nam Phi - gồm Steve Andrews, Ryan Williamson và Ben Vorster - trong chuyến đi câu 6 ngày ở quần đảo Cape Verde, cách cực tây của châu Phi hơn 600km.

Cá cờ xanh Đại Tây Dương lớn nhất từng câu được trong 30 năm qua
Cá cờ xanh Đại Tây Dương lớn nhất từng câu được trong 30 năm qua. (Ảnh: Ryan Williamson)

Vào lúc 7h30 sáng ngày 19/5, chỉ sau 15 phút thả mồi, Vorster không giấu được sự phấn khích khi nhận thấy có thứ gì đó rất lớn cắn câu và ngay lập tức nhảy vào vị trí để bắt đầu cuộc chiến giằng co với sinh vật.

"Khi mắc câu, con cá không vọt lên mặt nước nên chúng tôi chưa thể xác nhận nó lớn đến mức nào", Andrews kể lại.

Mặc dù là một nông dân mạnh mẽ với kỹ năng câu cá cừ khôi, Vorster đã phải vật lộn suốt 30 phút, cùng với sự hỗ trợ của các cần thủ khác, mới có thể kéo con cá lên thuyền. Ngay khi sinh vật lộ diện khỏi mặt nước, họ nhận ra nó là một con cá cờ xanh Đại Tây Dương, một trong những loài cá xương lớn nhất có thể phát triển tới chiều dài 5m và nặng 820kg.

 Chiếc vây đuôi có chiều ngang gần 1m của con cá cờ xanh khổng lồ.
Chiếc vây đuôi có chiều ngang gần 1 m của con cá cờ xanh khổng lồ. (Ảnh: Ryan Williamson)

Mẫu vật mà nhóm của Vorster câu được dài tới 3,6m và nặng khoảng 621kg, riêng chiếc vây đuôi của nó đã rộng gần 1m, biến nó trở thành con cá cờ xanh Đại Tây Dương lớn nhất bị bắt bởi cần thủ trong 30 năm qua, theo Hiệp hội Câu Cá Thể thao Quốc tế (IGFA).

Kỷ lục thế giới của IGFA cho con cá cờ xanh Đại Tây Dương lớn nhất, nặng 636 kg, được đánh bắt ngoài khơi bờ biển Brazil vào năm 1992 bởi cần thủ Paulo Amorim.

Cập nhật: 24/05/2022 VnExpress
  • 508