Cảnh báo mới về nguy cơ tiềm ẩn của thuốc ngủ

  •  
  • 222

Vào thứ tư (14/3), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Liên bang Mỹ FDA, đã đưa ra những cảnh báo mới về những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe khi dùng thuốc ngủ.

FDA cảnh báo những loại thuốc trợ ngủ phổ biến có thể gây ra những dị ứng nghiêm trọng và những hành vi bất thường cho người dùng. Những hành vi bất thường này có thể là mọi hoạt động trong đời sống thường nhật từ nấu ăn, gọi điện thọai, mặc quần áo, đến lái xe ngoài phố trong trạng thái ngủ.

(Ảnh: Truthdig.com)Tại Mỹ, riêng trong năm 2005, các bác sĩ đã kê toa hơn 45 triệu viên thuốc ngủ. Các mẫu quảng cáo truyền hình hứa hẹn người dùng thuốc ngủ sẽ có được một đêm ngủ yên tĩnh.

Tuy nhiên, Bác sĩ Snadra Kweder thuộc FDA, cho biết có nhiều báo cáo về hiện tượng lái xe mộng du khi ngủ, trong đó, người dùng thuốc ngủ rời khỏi giường ngủ lái xe đến 1 nơi nào đó. Bác sĩ Michael Cramer Bornemann thuộc Trung tâm Nghiên cứu giấc ngủ khu vực Minnesota nhận định khi một người lái xe trong trạng thái ngủ thì cả người đó lẫn người khác đều bị nguy hiểm.

FDA sẽ yêu cầu các hãng dược phẩm sản xuất thuốc ngủ Lunesta, Ambien và 11 loại thuốc ngủ khác phải ghi rõ những tác dụng phụ có thể xảy ra trên nhãn thuốc.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 222