Cảnh quay ngoạn mục tại nơi con người không thể đặt chân đến

  •  
  • 1.212

Những cảnh quay ngoạn mục mà máy bay không người lái ghi hình ở những nơi con người không thể đặt chân đến.

Đứng sâu trong rừng rậm ở, bao vây xung quanh nhà quay phim Ellis van Jason là rất nhiều côn trùng.

 Thác Angel ở Venezuela.
Thác Angel ở Venezuela.

Ellis van Jason cho biết: "Những con kiến đã chui vào tai, vào mũi, thậm chí chui vào bên trong kính bảo hộ của tôi".

Những Ellis van Jason không thể di chuyển, ông tập trung để điều khiển máy bay không người lái để ghi hình ở nhiều góc khác nhau.

Sử dụng thiết bị bay không người lái đã xuất hiện trong nhiều năm qua giúp các nhà quay phim, nhà sáng tạo nội dung ghi lại những cảnh quay ngoạn mục tại nhiều địa điểm con người khó có thể đặt chân đến.

Những chiếc máy bay không người lái này cho phép ghi lại rất nhiều cảnh quay, đồng thời bay với tốc độ cực cao tạo ra các video động và có nhịp độ nhanh hơn. "Nó giống như bạn là một con chim. Bạn có thể bay bất cứ nơi nào bạn muốn", Ellis van Jason giải thích.

Mục đích của Ellis van Jason là khám phá các kỳ quan thiên nhiên của thế giới, ghi hình tất cả sự tráng lệ của mỗi điểm đến.

Trong chuyến đi đến Venezuela, ôg đã ghi hình được khoảnh khắc trong mơ của mình, đó là nơi tận cùng của thác Angel, thác nước cao nhất thế giới. Thác nước với chiều cao 979 mét và có độ sâu là 807 mét, đổ xuống rìa núi Auyán-tepui trong Vườn quốc gia Canaima.

Thác nằm trong một khu rừng biệt lập nên để di chuyển đến đây là một cuộc hành trình khó khăn, muốn ghi hình sâu dưới chân thác nước là chuyện gần như không thể thực hiện nếu không có thiết bị bay không người lái.


Video: Hình ảnh dưới thác Angel, thác nước cao nhất thế giới tại Venezuela.

Nhà quay phim gốc Thụy Sĩ cũng mở một lớp học trực tuyến về kỹ thuật quay phim bằng thiết bị bay không người lái.

Julio Carvajal đến từ Costa Rica, là một trong những học trò của ông, gần đây gây ấn tượng khi ghi hình khoảnh khắc Núi lửa Pacaya đang phun trào ở Guatemala.

Những thước phim tuyệt vời đưa người xem vào một "chuyến đi trực quan" qua những dòng sông dung nham nóng đỏ. Julio Carvajal cho biết anh chỉ có một điều trong đầu mình khi thực hiện chuyến bay đó, anh nói: "Tôi hy vọng mình không đánh mất chiếc máy bay không người lái vì cảnh quay khó khăn đó".

Ellis van Jason đã sử dụng thiết bị bay không người lái ghi hình nhiều vùng khó có thể đi đến, từ đỉnh núi Dolomite của Italia đến vùng nước trong xanh của Jamaica.

Sau hàng nghìn giờ nghiên cứu, học tập và thực hành, Ellis van Jason và Julio Carvajal cho biết họ có kế hoạch khám phá những vùng đất mới trên thế giới bằng máy bay không người lái.

Cập nhật: 17/08/2021 Theo infonet
  • 1.212